Hiện tại không có chiếc mui trần thuần chạy điện nào được bán. Nguyên nhân bởi vì chế tạo một chiếc ô tô điện mui trần vẫn là một thách thức lớn về kỹ thuật hiện nay.
Theo các chuyên gia: "Những chiếc xe mui trần chạy điện sẽ cần gói pin lớn hơn để có thể chuyển đổi và cần có độ cứng kết cấu cao hơn".
"Thử nghiệm va chạm khi lật xe cũng là một thách thức vì trọng lượng lớn. Trong khi đó, xe ICE (xe sử dụng động cơ đốt trong) sẽ dễ vượt qua thử nghiệm hơn vì phần lớn trọng lượng dồn lên phía trước. Đây là lý do chưa có ai sản xuất một chiếc xe mui trần chạy điện".
Trong tương lai, có thể những chiếc xe mui trần chạy điện sẽ trở nên phổ biến hơn, nhưng có lẽ còn cần một khoảng thời gian nữa.
Trước đó, Mini đã sản xuất một phiên bản chạy điện của Cooper SE với số lượng hạn chế chỉ 999 chiếc. Bên cạnh đó, Maserati có một chiếc GranCabrio Folgore chạy điện hoàn toàn đang được phát triển và Polestar 6 cũng xác nhận sẽ được sản xuất, tuy nhiên, cả 2 chiếc xe này sẽ không được bán ra thị trường trong tương lai gần.
Cả Fisker và Tesla đều đã lên kế hoạch sản xuất những chiếc xe roadster (những chiếc mui trần 2 chỗ) chạy điện, nhưng cả hai đều chưa được ấn định ngày sản xuất. Dòng roadster có phần mui mở nhỏ hơn nên yêu cầu bảo vệ chống lật thấp hơn so với xe mui trần 4 chỗ.
Bởi vậy, thời điểm những chiếc xe mui trần chạy điện phổ biến tại các showroom có lẽ ít nhất phải đến năm 2025. Điều này cũng chứng minh thị trường xe thể thao đang bị thu hẹp, cả với dòng mui cứng và mui mềm. Các nhà sản xuất xe mui trần chậm chạp trong việc chuyển đổi bởi vì xe điện khó giữ được trọng tâm thấp trong thời điểm công nghệ pin như hiện nay.
Nếu như các công ty sản xuất xe hạng sang có xu hướng phát triển những chiếc xe to hơn để chứa các gói pin lớn thì có vẻ như xe mui trần và xe điện đang xung đột với nhau. Nhưng trong tương lai, khi công nghệ pin thay đổi, việc chuyển đổi xe mui trần chạy xăng sang chạy điện sẽ trở nên dễ dàng hơn.