Tân sinh viên Trường Đại học Điện lực háo hức ngày nhập học

Sáng ngày 26/8/2024, Trường Đại học Điện lực (EPU) đã chào đón hàng nghìn tân sinh viên trúng tuyển đại học chính quy (D19) hân hoan đến làm thủ tục nhập học.
Giấy báo trúng tuyển và nhập học của tân sinh viên Trường Đại học Điện lực
Giấy báo trúng tuyển và nhập học của tân sinh viên Trường Đại học Điện lực

Đón và gửi lời chúc mừng đến tân sinh viên D19 có TS. Dương Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực; TS Trịnh Văn Toàn - Trưởng phòng Đào tạo; ông Nguyễn Tiến Thành - Phụ trách Phòng Công tác sinh viên cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, đông đảo thầy cô Trường Đại học Điện lực.

Ngay từ sáng sớm, nhiều tân sinh viên cùng gia đình đã tập trung tại sân Trường Đại học Điện lực.

tân sinh viên Trường Đại học Điện lực
Tân sinh viên Nguyễn Văn Cương và mẹ phấn khởi trong ngày nhập học đầu tiên của Trường Đại học Điện lực

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Công Thương, chị Trần Thị Hường (Đan Phượng, Hà Nội) - mẹ tân sinh viên Nguyễn Văn Cương cho biết, gia đình cố gắng thu xếp công việc để cùng con đến trường nhập học bởi đây là khởi đầu mới cho một chặng đường quan trọng trong cuộc đời của con và cũng là ngày ước nguyện trở thành sinh viên Trường Đại học Điện lực của con thành hiện thực.

Sinh viên Nguyễn Văn Cương theo học ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng. Đây là nguyện vọng ưu tiên hàng đầu của em và nhận được sự ủng hộ của gia đình. Em mong muốn sau này có thể cống hiến cho quê hương, đất nước bằng cách tham gia xây dựng những công trình phục vụ xã hội như cơ sở y tế, giáo dục, ...

tân sinh viên Trường Đại học Điện lực
Tân sinh viên Lê Quang Vinh quyết tâm theo học tại Trường Đại học Điện lực

Có mặt tại Trường Đại học Điện lực từ sớm, chị Dương Thị Tư (Hải Dương) cùng con trai Lê Quang Vinh - tân sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng rất vui mừng và hứng khởi trong không khí hân hoan của ngày nhập học.

"Con rất thích Trường Đại học Điện lực nên dù không trúng tuyển nguyện vọng 1, con vẫn quyết tâm trở thành sinh viên của trường", chị Dương Thị Tư cho biết.

Trước khi đăng ký nguyện vọng, em Lê Quang Vinh chia sẻ đã tìm hiểu rất nhiều về trường qua fanpage, website và thông tin báo chí. Em đặc biệt yêu thích chương trình đào tạo của các ngành kỹ thuật vì tính ứng dụng cao.

Bên cạnh đó, tân sinh viên Lê Quang Vinh cũng biết đến các chương trình đào tạo liên kết, các cơ hội thực tập và làm việc tại nước ngoài do Trường Đại học Điện lực kết hợp với các doanh nghiệp tổ chức. Em mong muốn sẽ có cơ hội được học hỏi và phát triển thêm ở nước ngoài.

tân sinh viên Trường Đại học Điện lực
Tân sinh viên Kiều Ngọc Nam mong muốn được các thầy cô định hướng về cơ hội việc làm trong tương lai

Là tân sinh viên ngành Kỹ thuật nhiệt, chuyên ngành Điện lạnh, em Kiều Ngọc Nam (Lâm Thao, Phú Thọ) cho biết, em đã xuống Hà Nội từ hôm qua và nghỉ trọ ở gần trường. Sáng nay, em đến sớm để làm thủ tục nhập học. 

Với mong muốn theo đuổi nghề điện lạnh, em Kiều Ngọc Nam đã lựa chọn Trường Đại học Điện lực là nơi gắn bó trong những năm tháng sinh viên. Em cũng mong muốn sẽ được các thầy cô tư vấn, định hướng thêm nữa trong thời gian học tập tại trường.

tân sinh viên Trường Đại học Điện lực
TS. Dương Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực chúc mừng các em đã trở thành thành viên của đại gia đình EPU

Phát biểu tại ngày nhập học đầu tiên, TS. Dương Trung Kiên cho biết, nhà trường dự kiến làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên trong 3 ngày (từ 26-28/8) với khoảng hơn 4.000 sinh viên. Ngay trong sáng 26/8 đã có khoảng hơn 1.000 sinh viên làm thủ tục nhập học.

TS. Dương Trung Kiên chia sẻ thêm, những năm qua thống kê nhanh có khoảng 98% sinh viên ra trường có việc làm ngay. Với khóa D19 điểm trúng tuyển khá cao, chất lượng sinh viên đầu vào tốt dần hơn do thí sinh được phân luồng từ sớm, xác định định hướng nghề nghiệp và tìm hiểu trước ngành học.

Cụ thể, mức điểm chuẩn trúng tuyển vào trường năm 2024 dao động từ 19,50 đến 24,00 điểm. So với năm ngoái, mức điểm trúng tuyển vào Trường Đại học Điện lực có tăng tùy từng ngành. Trong đó, ngành Thương mại điện tử và ngành Công nghệ kỹ thuật cơ - điện tử đều có điểm chuẩn cao nhất là 24,00. Tiếp đó là ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng 23,70 điểm.

tân sinh viên Trường Đại học Điện lực
TS. Dương Trung Kiên cho biết, Trường Đại học Điện lực với triết lý "Giáo dục toàn diện, vững nền tàng, bền tương lai" sẽ là nơi chắp cánh cho những ước mơ của sinh viên

"Ngay sau khi thời gian nhập học, tân sinh viên sẽ tham gia tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên", sinh viên học quy định, quy chế, giáo viên hướng dẫn kế hoạch học tập… cùng với đó là các hoạt động CLB (văn nghệ, thể thao…) giúp cho sinh viên hòa nhập với môi trường mới nhanh hơn. Đầu tháng 9, các tân sinh viên chính thức bước vào thời gian học tập…", TS. Dương Trung Kiên thông tin.

Từ 26/8/2024 đến 28/8/2024, thí sinh trúng tuyển thực hiện thủ tục nhập học tại Trường Đại học Điện lực số 235 Hoàng Quốc Việt (phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) theo hướng dẫn trong thông báo trúng tuyển nhập học.

Một số hình ảnh tại buổi nhập học của tân sinh viên Trường Đại học Điện lực

tân sinh viên Trường Đại học Điện lực

 

tân sinh viên Trường Đại học Điện lực

 

tân sinh viên Trường Đại học Điện lực

 

tân sinh viên Trường Đại học Điện lực

 

tân sinh viên Trường Đại học Điện lực

 

tân sinh viên Trường Đại học Điện lực

 

tân sinh viên Trường Đại học Điện lực
Ngọc Châm