Tăng cường công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ngày 18/6/2014, tại tòa nhà 18 Láng Hạ, đoàn công tác Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ.

Tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cùng đại diện lãnh đạo các vụ, cục và văn phòng bộ. Đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn cùng đại diện Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, các Ban, Văn phòng Tập đoàn, và các đồng chí trong Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của Tập đoàn đã tiếp và làm việc với đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe Tập đoàn Dầu khí Việt Nam báo cáo về tình hình và kết quả hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của Tập đoàn, đặc biệt về những nội dung liên quan bình đẳng giới, thực hiện chế độ chính sách cho lao động nữ, đào tạo bồi dưỡng và quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nữ lãnh đạo, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đánh giá cao tính chủ động và hiệu quả trong công tác vì sự tiến bộ phụ nữ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Nhấn mạnh yêu cầu thường xuyên trao đổi kinh nghiệm về công tác vì sự tiến bộ phụ nữ trong các doanh nghiệp do hoạt động còn mới, Thứ trưởng Bộ Công Thương đã giải đáp một số nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ cũng như phương thức hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp, trong đó quan trọng là ở các doanh nghiệp. Đồng chí Trần Quốc Khánh cũng đề nghị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp tục quan tâm nhiều hơn trong công tác phát triển cho phụ nữ, phát hiện những cán bộ nữ có năng lực, có khả năng trong công tác để khuyến khích và tạo môi trường, cơ hội bình đẳng, bồi dưỡng động viên cho chị em phấn đấu, rèn luyện và đưa vào quy hoạch bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ.

Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Lê Minh Hồng cảm ơn Thứ trưởng Trần Quốc Khánh và đoàn công tác Bộ Công Thương đã quan tâm và chỉ đạo sát sao đối với công tác vì sự tiến bộ phụ nữ của Tập đoàn. Lãnh đạo Tập đoàn khẳng định sự quan tâm đến công tác vì sự tiến bộ phụ nữ trong toàn ngành Dầu khí, trong đó nội dung quan trọng nhất là duy trì và tăng cường hoạt động của các ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tại các đơn vị trong Tập đoàn. Phó Tổng Giám đốc Lê Minh Hồng cũng đặt ra yêu cầu đối với các Ban chuyên môn của Tập đoàn trong một số việc như rà soát, xây dựng các văn bản quy định để tạo môi trường pháp lý cho hoạt động của ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, tìm kiếm nguồn tài chính hỗ trợ, mở các lớp tập huấn, đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm cho cán bộ thực hiện công tác liên quan; phấn đấu các đơn vị có ít nhất một cán bộ chuyên trách thực hiện công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ.

Dự kiến trong tháng 7/2014, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị về nữ công công đoàn và công tác vì sự tiến bộ phụ nữ để đánh giá kết quả hoạt động trong sáu tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trong sáu tháng cuối năm 2014.