Thái Bình: 6 cơ sở kinh doanh giày dép giả mạo nhãn hiệu HERMÈS bị xử phạt 69 triệu đồng

Trong tháng 6 và tháng 7/2024, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình đã tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử phạt hành chính 69 triệu đồng, buộc tự tiêu hủy hàng hóa vi phạm đối với 06 cơ sở kinh doanh giày dép nam, nữ giả mạo nhãn hiệu HERMÈS và hình.

Cụ thể trước đó, thực hiện Công văn của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình về việc xử lý nội dung theo Đơn yêu cầu xử lý vi phạm sở hữu công nghiệp của Công ty Luật TNHH Thắng Phạm & Cộng sự, trong tháng 6 và tháng 7/2024, Đội Quản lý thị trường số 2 đã triển khai thực hiện nhiệm vụ, tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Đội Quản lý thị trường số 2  đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu HERMÈS và hình để tiến hành thẩm tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.
Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Thái Bình

Quá trình kiểm tra phát hiện 06 cơ sở kinh doanh đang trưng bày để bán 81 đôi dép nam, nữ, tổng trị giá theo giá niêm yết hơn 47 triệu đồng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu HERMÈS và hình được in trực tiếp lên sản phẩm không thể tách rời. Giá bán sản phẩm tại cơ sở kinh doanh rẻ hơn nhiều so với hàng hóa chính hãng, chất liệu da, chất liệu đế dép và đường chỉ của sản phẩm có dấu hiệu không đúng với quy cách và tiêu chuẩn của Hermes International.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu HERMÈS và hình để tiến hành thẩm tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hình ảnh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu HERMÈS được trưng bày tại các cơ sở kinh doanh
Hình ảnh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu HERMÈS được trưng bày tại các cơ sở kinh doanh

Ngay sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Quản lý thị trường số 2 đã có các văn bản gửi Công ty Luật TNHH Thắng Phạm & Cộng sự là đại diện hợp pháp theo ủy quyền của HERMES INTERNATIONAL tại Việt Nam để xác minh số hàng hoá có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu HERMÈS.

Căn cứ văn bản trả lời của đại diện chủ thể quyền và kết quả làm việc với người đại diện của các Cơ sở kinh doanh đã xác định và kết luận 06 cơ sở kinh doanh trên có hành vi vi phạm "Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu".  Căn cứ vào kết quả trên, Đội Quản lý thị trường số 2 đã xử phạt hành chính 69 triệu đồng đối với 06 cơ sở kinh doanh giày dép nam, nữ giả mạo nhãn hiệu HERMÈS và hình. Đồng thời buộc các cơ sở kinh doanh tự tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm.

Một số hình ảnh cơ sở kinh doanh tự tiêu hủy hàng hóa vi phạm trước sự giám sát của Đội Quản lý thị trường số 2
01 trong 06 cơ sở kinh doanh tự tiêu hủy hàng hóa vi phạm trước sự giám sát của Đội Quản lý thị trường số 2

Thời gian tới, bám sát Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư giai đoạn 2021-2025; các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Đội Quản lý thị trường số 2 sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp kinh doanh chân chính.

PV