Thanh Hóa: Nâng cao hoạt động kinh doanh xăng dầu, LPG

Vừa qua, Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa đã chủ trì, tổ chức thành công Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, LPG cho 150 cho người là tổng các đại lý, cử

Tại Hội nghị, Công an tỉnh, Chi cục Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng đã tham dự và cùng tuyên truyền.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chi cục trưởng QLTT Thanh Hóa chủ trì Hội nghị

Hội nghị tập trung phổ biến Nghị định số 97/2013/NĐ-CP của Chính phủ (do Thủ tướng Chính phủ ký ngày 27/8/2013) về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng; lĩnh vực đo lường chất lượng.

Nghị định này sẽ có hiệu lực từ ngày 10/10/2013, bao gồm: 6 chương, 66 điều có phạm vi điều chỉnh vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả… áp dụng đối với các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng.

Kèm theo đó là Thông tư số 18/2013/TT-BCT của Bộ Công Thương ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn chai chứa khí dầu mỏ hóa lỏng bằng thép.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 6 doanh nghiệp là các tổng đại lý kinh doanh xăng dầu và 491 đại lý, cửa hàng bán lẻ, vận tải xăng dầu.

Tin, ảnh: Văn Trường