Thêm hãng hàng không nước ngoài mở đường bay thẳng đến Đà Nẵng

Hãng hàng không Hong Kong Airlines chính thức đưa vào khai thác đường bay thẳng Hồng Kông (Trung Quốc) - Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần.

Ngày 19/7 vừa qua, chuyến bay mang ký hiệu HX548, do Hong Kong Airlines khai thác đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, đưa 152 hành khách Hồng Kông (Trung Quốc) đến tham quan, du lịch tại thành phố Đà Nẵng.

Đây là chuyến bay thẳng Hồng Kông – Đà Nẵng đầu tiên mà Hãng Hong Kong Airlines thực hiện.

Ngay khi đặt chân đến thành phố Đà Nẵng, Hãng hàng không Hong Kong Airlines và các hành khách đã được chào đón nồng nhiệt với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, múa lân. Đặc biệt, các du khách được tặng quà lưu niệm là những chiếc nón lá truyền thống và các món quà đặc trưng của du lịch Đà Nẵng.

du lịch Đà Nẵng
Hãng hàng không Hong Kong Airlines đưa 152 hành khách Hồng Kông đến tham quan, du lịch tại thành phố Đà Nẵng.

Việc Hãng hàng không Hong Kong Airlines đưa vào khai thác đường bay Hồng Kông - Đà Nẵng khứ hồi hằng ngày đã góp phần nâng tổng số chuyến bay từ Hồng Kông - Đà Nẵng lên 21 chuyến/tuần. Bên cạnh đó, có 2 hãng hàng không đang khai thác đường bay thường kỳ Hồng Kông - Đà Nẵng là Hong Kong Express với tần suất 10 chuyến/tuần và VietJet Air với tần suất 4 chuyến/tuần.

Ông Gary Zhan - Chủ tịch Hãng Hong Kong Airline chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi mang lại cho hành khách nhiều lựa chọn đi lại giữa hai thành phố. Bên cạnh những du khách trẻ tuổi háo hức khám phá những điểm đến mới, các doanh nhân cũng có thể sử dụng mạng lưới của Hong Kong Airlines để đi khắp thế giới. Đường bay Hồng Kông - Đà Nẵng không chỉ mở rộng phạm vi mạng lưới đường bay của chúng tôi ở Đông Nam Á mà còn củng cố vị thế của Hồng Kông như một trạm trung chuyển quốc tế".

du lịch Đà Nẵng
Thành phố Đà Nẵng chào mừng chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không Hong Kong Airlines đến với thành phố.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho hay, Hong Kong Airlines là hãng bay thứ 3 khai thác đường bay Hồng Kông – Đà Nẵng. Đây là tín hiệu tích cực góp phần thu hút thêm khách đến từ thị trường Trung Quốc.

"Thị trường Trung Quốc từ trước dịch COVID-19 đã là thị trường trọng điểm của Đà Nẵng bao gồm thị trường Đài Loan, Trung Quốc đại lục, Ma Cao, Hồng Kông. Cùng với việc chào đón chuyến bay đầu tiên của Hãng Hong Kong Airlines, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng sẽ có nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá, mở rộng, khôi phục các đường từ Trung Quốc", bà An nói và thông tin thêm, dự kiến quý 3 và quý 4, Sở Du lịch sẽ tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá tại Thâm Quyến và Quảng Châu (Trung Quốc).

6 tháng đầu năm 2024, tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ của thành phố Đà Nẵng ước đạt 5,1 triệu lượt, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 60,57% so với kế hoạch năm 2024.

Trong đó, khách quốc tế đạt 2 triệu lượt, tăng 40,3%, đạt 80% so với kế hoạch năm 2024; khách nội địa đạt 3,1 triệu lượt, tăng 17,7%, đạt 52,36% so với kế hoạch năm 2024. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt 16.344 tỷ đồng, tăng 28,2% so với cùng kỳ 2023, đạt 53,06% so với kế hoạch năm 2024.

Hạ Vĩ