Thời kỳ mua hàng ở thị trường Ô-xtơ-rây-li-a

Các nhà cung cấp nước ngoài cần lưu ý, thời gian tháng Chạp/ tháng Giêng là kỳ nghỉ hè ở Ô-xtơ-rây-li-a và có nhiều công ty đóng cửa ít nhất trong nửa tháng Giêng. Ngoài ra, năm tài chính của Ô-xtơ-râ

Các mùa ở Ô-xtơ-rây-li-a ngược với các mùa ở Bán cầu Bắc như sau: Mùa hè từ tháng 12 đến tháng 2; Mùa đông từ tháng 6 đến 8.

Điều này ảnh hưởng rõ ràng đến động thái mua hàng đối với những mặt hàng theo mùa như hàng may mặc. Trên thực tế, một trong những lý do tại sao thị trường Úc rất cạnh tranh là do nhiều nhà cung cấp nước ngoài sẵn sàng chào hàng với giá rẻ hơn cho Ô-xtơ-rây-li-a trong thời gian được coi là trái mùa ở bán cầu bắc.

Cũng cần lưu ý rằng khí hậu Ô-xtơ-rây-li-a tương đối ôn hoà, không có bốn mùa như ở các thị trường Hoa Kỳ và châu Âu. Các nhà nhập khẩu và người bán lẻ thường chỉ nghĩ mùa hè và mùa đông là những mùa mua hàng trái ngược nhau và thường không mua hàng cho mùa xuân và mùa thu. Những người bán lẻ có thể quan tâm đến đầu mùa hè hoặc cuối mùa hè nhưng hầu như không có sự khác biệt về sản phẩm họ mua cho cả mùa hè.

Đối với những mặt hàng theo mùa như hàng may mặc, thời gian mua hàng thông thường như sau: Mùa hè: đặt hàng từ tháng Mười đến tháng Giêng để vận chuyển hàng đến cảng Ô-xtơ-rây-li-a vào tháng Năm/ tháng Sáu; và Mùa đông: đặt hàng từ tháng Tư đến tháng Bảy để vận chuyển hàng đến cảng Ô-xtơ-rây-li-a vào tháng Chạp/ tháng Giêng.

Nói cách khác, các đơn hàng may mặc cho mùa hè thường được đặt vào mùa hè trước của Ô-xtơ-rây-li-a để chuyên chở đến cảng Ô-xtơ-rây-li-a vào mùa đông. Hàng hoá cho mùa hè thường được trưng bày trong các cửa hàng bán lẻ từ cuối tháng Bảy hoặc đầu tháng Tám khi thời tiết đang ở thời điểm lạnh nhất. Tương tự, các đơn hàng cho mùa đông được đặt vào mùa đông trước của Ô-xtơ-rây-li-a để chuyên chở đến Ô-xtơ-rây-li-a vào mùa hè.

Những thời điểm mua hàng quan trọng khác trên thị trường Ô-xtơ-rây-li-a cũng tương tự như trên các thị trường phương tây khác, nghĩa là: Giáng sinh (tháng Chạp): một thời điểm mua hàng quan trọng cho các mặt hàng quà tặng, đồ chơi… Hầu hết các mặt hàng phục vụ giáng sinh đều được đặt vào tháng Giêng/ tháng Hai để chuyên chở đến cảng Ô-xtơ-rây-li-a vào tháng Chín.

Ngày lễ của Mẹ (tháng Năm) và Ngày lễ của Cha (tháng Chín): những người bán lẻ thường có hoạt động xúc tiến đặc biệt cho những sự kiện này và mong muốn hàng hoá được chuyên chở đến kho trước đó hai tháng; và Lễ phục sinh (tháng Ba/ tháng Tư): thời điểm mua hàng quan trọng đối với mặt hàng bánh kẹo và đồ chơi nhồi bông nhưng không phải là thời điểm dành cho mặt hàng may mặc vì là mùa thu ở Ô-xtơ-rây-li-a và cũng không phải là mùa xuân như ở Bán cầu Bắc.

Các nhà cung cấp nước ngoài cũng nên lưu ý, thời gian tháng Chạp/tháng Giêng là kỳ nghỉ hè ở Ô-xtơ-rây-li-a và có nhiều công ty đóng cửa ít nhất trong nửa tháng Giêng. Ngoài ra, năm tài chính của Ô-xtơ-rây-li-a kết thúc vào 30/6 và thời gian từ giữa tháng Sáu đến giữa tháng Bảy không phải là thời gian lý tưởng để đến Úc thực hiện công việc kinh doanh.