Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa tiếp Quốc vụ khanh Pháp

Ngày 05/09/2016, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã có buổi làm việc với bà Martine Pinville, Quốc vụ khanh Pháp và bà Muriel Pénicaud, Tổng giám đốc Cơ quan xúc tiến đầu tư và t

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã chào mừng bà Martine Pinville và bà Muriel Pénciaud đến thăm và làm việc của Bộ Công Thương. Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh, Pháp đã hỗ trợ Việt Nam nhiều dự án quan trọng trong lĩnh vực thương mại, năng lượng và đã mang lại kết quả cao.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa tiếp Quốc vụ khanh Pháp

Thứ trưởng cho biết: “Việt Nam mong muốn phía Pháp hỗ trợ phát triển xuất khẩu những mặt hàng Việt Nam có thế mạnh vào Pháp cũng như các nước EU có nhu cầu nhập khẩu”. Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa mong muốn thời gian tới, Pháp và Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để phát triển mối quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Martine Pinville cho biết bà rất vui mừng vì những kết quả hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, bà Martine Pinville cho rằng chuyến thăm của Tổng thống Pháp François Hollande là dấu ấn quan trọng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ Pháp trong hợp tác kinh tế, thương mại với Việt Nam.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) và Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Pháp đã diễn ra dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và bà Martine Pinville. Thỏa thuận ký kết trên nhằm giúp Cục Xúc tiến thương mại phát triển năng lực hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu và gia công cho các tập đoàn quốc tế lớn.

Lễ ký kết hợp tác thương mại giữa Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Pháp


Hòa Minh