Thương hiệu xe máy điện Dat Bike lần đầu tham gia Lễ hội Hàng Việt

Dat Bike: Thương hiệu xe máy điện Việt Nam, tỷ lệ nội địa hoá lên tới 90%, lần đầu tiên tham gia Lễ hội Hàng Việt.

Ngày 29 - 30/10/2022, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022 và Lễ hội Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam đã diễn ra tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội. 

Gian hàng Dat Bike tại Lễ hội Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam
Gian hàng Dat Bike tại Lễ hội Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam

 

Lễ hội Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam là một trong những sự kiện trọng tâm thuộc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022. Trong suốt 2 ngày diễn ra Lễ hội, người dân Thủ đô Hà Nội đã được trải nghiệm các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam ở không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trong đó cũng có sự góp mặt của thương hiệu xe máy điện Dat Bike, được thành lập từ năm 2019 với tham vọng là “xanh hoá” thị trường xe máy Việt Nam và Đông Nam Á. Dải sản phẩm của Dat Bike gồm 2 mẫu xe là Weaver và Weaver 200, hiện tại hãng đang đặt mục tiêu mỗi năm ra mắt một sản phẩm mới. Trình diễn tại gian hàng Dat Bike trong khuôn khổ lễ hội Hàng Việt là sự đảm bảo cho thương hiệu Dat Bike trên thị trường xe điện Việt Nam vốn đang khá sôi động.

Khách hàng có cơ hội lái thử xe Dat Bike tại khu vực gần sự kiện
Khách hàng có cơ hội lái thử xe Dat Bike tại khu vực gần sự kiện

 

Với mức giá 55 triệu đồng trên bản mới của Weaver, đây là mức giá không dễ tiếp cận so với các đối thủ, tuy nhiên với khẩu hiệu hành động bảo vệ môi trường sẽ dễ hơn nhiều việc thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm thực tế. Ưu điểm là động cơ thân thiện môi trường, và hiện tại pin và công nghệ truyền động trên xe đã được hãng làm chủ.

Hiện tại, sau hơn 3 năm xây dựng và phát triển, Dat Bike đã có 2 dòng xe gồm Weaver và Weaver 200. Trong đó, Weaver 200 đã có nhiều cải tiến về công năng và thiết kế, cho phép người dùng đi được quãng đường 200 km chỉ với 1 lần sạc. Sạc đầy trong 3 tiếng và sạc 1 tiếng đã có thể di chuyển được 100 km.

Dat Bike Weaver 200 là mẫu xe chủ lực ở thời điểm hiện tại của thương hiệu Việt
Dat Bike Weaver 200 là mẫu xe chủ lực ở thời điểm hiện tại của thương hiệu Việt

 

Để đạt được điều này, Dat Bike Weaver 200 đã sử dụng bộ pin Lithium-Ion 72V dung lượng 68Ah, động cơ công suất tối đa 6000W, đạt chuẩn kháng nước bụi IP65. Ngoài ra, vận tốc tối đa còn đạt mức 90 km/h. Hệ thống phanh tái tạo năng lượng cũng giúp tự sạc lại 10% khi sử dụng. Giá bán của Weaver 200 là 54,9 triệu đồng.