Tin ảnh: Ông Trump cấm cửa cô dâu IS hồi hương

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố một phụ nữ rời khỏi Mỹ để trở thành tuyên truyền viên cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sẽ không được phép quay về.
co dau IS

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố một phụ nữ rời khỏi Mỹ để trở thành tuyên truyền viên cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sẽ không được phép quay về. Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết ông đã chỉ thị cho Ngoại trưởng Mike Pompeo "không cho Hoda Muthana trở về nước". (Một bức ảnh của Hoda Muthana được cô đăng lên Twitter).

 

 

putin

Trong bài Thông điệp liên bang ngày 20/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo, Moscow sẽ đáp trả mọi động thái của Mỹ triển khai tên lửa hạt nhân mới gần Nga bằng việc đặt tên lửa của Nga gần Mỹ hơn hoặc triển khai tên lửa bay nhanh hơn, hoặc cả hai.

 

UAE
Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã nới lỏng lệnh cấm vận chuyển hàng hóa giữa nước này với Qatar, vốn có hiệu lực trong các chính sách tẩy chay Doha cả về chính trị và kinh tế.

 

ngoai truong iran
Ngoại trưởng Iran Mohammed Javad Zarif cáo buộc Israel theo đuổi "chủ nghĩa phiêu lưu" bằng chiến dịch ném bom tại Syria và lưu ý rằng ông không thể bác bỏ khả năng xung đột quân sự giữa hai nước này.
 

 

nhat xem xet

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản  Iwaya Takeshi vừa cho biết, Nhật Bản sẽ xem xét lại chi phí tái bố trí căn cứ quân sự Mỹ khi việc cải tạo nền đất yếu tại địa điểm dự định tái bố trí căn cứ không quân của Mỹ trong tỉnh Okinawa có thể làm tăng chi phí ước tính ban đầu. 

 

 

mỹ trieu

Ngày 20/2, Ủy ban trừng phạt Triều Tiên thuộc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã thông qua quyết định đồng ý để phái đoàn Triều Tiên tới Việt Nam trong tuần tới, tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra tại Hà Nội trong các ngày 27-28/2. 

 

tau ngam nga

Bộ Quốc phòng Nga lần đầu tiên tung đoạn video về cuộc thử nghiệm tàu ngầm mini không người lái mang tên Poseidon có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân.

 

quan doi han quoc

Về mặt kỹ thuật Hàn Quốc và Triều Tiên chưa chấm dứt chiến tranh vì vậy Seoul vẫn duy trì nghĩa vụ quân sự bắt buộc với nam công dân.

 

nga cam binh linh

Quốc hội Nga vừa phê chuẩn lệnh cấm các binh sĩ nước này sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) trong khi làm nhiệm vụ. Ngoài smartphone, máy tính bảng và máy tính xách tay cũng nằm trong danh mục những thiết bị điện tử bị cấm dùng trong quân đội.

 

 

EU trung phat nga

Liên minh Châu Âu (EU) vừa quyết định kéo dài hình thức trừng phạt đối với Nga thêm 6 tháng, đồng thời đưa thêm 8 cá nhân nữa vào danh sách trừng phạt vì căng thẳng giữa Nga và Ukraine. (Ảnh: Tàu quân sự Ukraine bị chính quyền Nga bắt giữ sau khi đã xâm phạm lãnh hải nước này.

 

nato canada
Bộ Quốc phòng Đức đang đánh giá hồ sơ dự thầu của NATO và Canada để mua nguyên mẫu máy bay không người lái giám sát tầm cao đã triển khai tại căn cứ không quân Đức trong nhiều năm, sau khi chương trình Euro Hawk bị hủy bỏ vào năm 2013. (Nguồn: azvision)

 

Thanh Xuân (tổng hợp)