TKV đẩy mạnh hợp tác với tỉnh Hokkaido, Nhật Bản

Mới đây, tại Trụ sở Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn và Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải cùng lãnh đạo Tập đoàn đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hokkaido, Nhật Bản do bà Takahashi Harumi -

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Lê Minh Chuẩn vui mừng vì được đón tiếp Đoàn đại biểu đến thăm và làm việc với Vinacomin. Tiếp đó, Chủ tịch đã giới thiệu với Đoàn đại biểu những nét khái quát nhất về hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực và đặc biệt nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Vinacomin với Nhật Bản nói chung, Hokkaido nói riêng trong nhiều năm qua. Những năm qua, Vinacomin đã hợp tác với các tổ chức, các doanh nghiệp của Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực như đào tạo nguồn nhân lực, vấn đề kiểm soát khí mêtan tại các mỏ hầm lò, khai thác mỏ, khoan thăm dò khoáng sản… và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực cho cả hai bên.

Chủ tịch đặc biệt đánh giá cao những thành công từ hợp tác giữa Vinacomin và Công ty CP than Kushiro trong việc đào tạo các kỹ sư mỏ và nâng cao kỹ thuật sản xuất than.

Phát biểu tại buổi tiếp, bà Takahashi Harumi cho biết, đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của bà. Bày tỏ xúc động trước tình cảm và sự đón tiếp nồng hậu, trang trọng của Vinacomin, Thống đốc tỉnh Hokkaido khẳng định, Vinacomin và Hokkaido còn rất nhiều tiềm năng hợp tác; đồng thời nhấn mạnh, với công nghệ khai thác than hiện đại của Nhật Bản, đây là điều kiện thuận lợi để hai bên hợp tác cùng nhau phát triển trong tương lai, đặc biệt là lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực.

Cũng tại buổi tiếp, Lãnh đạo Tập đoàn và Đoàn đại biểu Kushiro đã trao cho nhau những món quà kỷ niệm thể hiện sự gắn kết bền chặt giữa hai bên.


H.G