TKV thí điểm xã hội hóa một số khâu phục vụ sản xuất

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đang có chủ trương thí điểm xã hội hoá một số dịch vụ phụ trợ của các đơn vị sản xuất.

Trước mắt, Tập đoàn chỉ đạo một, hai đơn vị triển khai áp dụng thí điểm một số dịch vụ phục vụ sản xuất và đời sống tại các khu vực ngoài mặt bằng như: các dịch vụ tại một số khu chung cư tập thể, nhà văn hóa thể thao, khâu nấu ăn ca phục vụ công nhân…

Các dịch vụ thuộc từng lĩnh vực có thể được giao cho các đơn vị chuyên nghiệp trong Tập đoàn triển khai theo hướng tập trung, hoặc cổ phần hoá, giống như quá trình dịch chuyển từ tự phục vụ đến cổ phần hoá dịch vụ vận tải và đưa đón thợ mỏ do Tập đoàn đã triển khai khá hiệu quả.

Trong quá trình triển khai, TKV chỉ đạo các đơn vị tiến hành sơ tổng kết, đánh giá hiệu quả, rút kinh nghiệm rồi mới tiếp tục nhân rộng tại các đơn vị khác.

Mục tiêu làm sao đạt được là nâng cao tính chuyên nghiệp cho các dịch vụ phụ trợ, để các đơn vị sản xuất tập trung hoàn toàn năng lực vào nhiệm vụ chính của mình trong sản xuất theo đúng các ngành nghề như: than, khoáng sản, điện, cơ khí, hoá chất...


PV