Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho sinh viên khó khăn

Ngày 5/10 tại Thanh Hóa, Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn một số tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ tổ chức lễ trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho 80 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của 4 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

80 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của 4 tỉnh đã được nhận học bổng với tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng (Chưa bao gồm kinh phí hỗ trợ đi lại, ăn ở và quà tặng từ chương trình) do Quỹ “Đồng hành nhà nông” – Công ty CP Phân bón Bình Điền tài trợ. Mỗi suất học học bổng trị giá 15 triệu đồng tiền mặt, trong đó có 02 suất học bổng đặc biệt trị giá 50 triệu đồng/4 năm.

Tiếp sức đến trường
Tại Lễ trao học bổng, Quỹ “Đồng hành nhà nông” – Công ty CP Phân bón Bình Điền tài trợ cho chương trình “Tiếp sức đến trường” 8 tỷ đồng. 

Ngoài 4 tỉnh Bắc trung bộ, chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2024 của báo Tuổi Trẻ được tổ chức trao theo các khu vực: miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long; các tỉnh, thành phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Tổng kinh phí dành cho “Tiếp sức đến trường” hơn 20 tỷ đồng.

Chương trình “Tiếp sức đến trường” của Báo Tuổi Trẻ ra đời từ năm 2003. Năm nay, Thanh Hóa là điểm trao thứ ba trong chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho tân sinh viên thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 592 của Báo Tuổi Trẻ.

Tiếp sức đến trường
Đây là điểm trao thứ ba trong chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2024 

Hàng năm, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với 63 tỉnh, thành đoàn, các sở giáo dục và đào tạo xét chọn các tân sinh viên đậu đại học, cao đẳng gia cảnh đặc biệt khó khăn và có nguy cơ bỏ học, để tiếp nối hành trình đi tìm tri thức hướng đến một tương lai tươi đẹp. Đến năm 2023, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã trao cho 24.597 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 219 tỉ đồng.

Năm 2024 – là năm thứ 21 và cũng là mùa thứ 22 của chương trình, báo Tuổi Trẻ phối hợp với 63 Tỉnh, Thành đoàn tiếp tục xét trao học bổng cho hơn 1.100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với tổng kinh phí hơn 20 tỉ đồng (15 triệu đồng/1 học bổng và 20 suất đặc biệt 50 triệu đồng/4 năm học).

Tiếp sức đến trường
Ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Chương trình

Mỗi tân sinh viên tham gia học bổng  là một câu chuyện về nghị lực vượt khó và lòng hiếu thảo đối với cha mẹ. Nhiều tân sinh viên nhận học bổng nay đã ra trường, có nhiều đóng góp cho xã hội. Nhiều học sinh thành công từ chương trình đã quay trở lại tiếp sức cho đàn em , góp phần lan rộng chương trình "Vì ngày mai phát triển" của báo Tuổi Trẻ.

Ra đời từ năm 1988, sau gần 36 năm (20/11/1988 – 20/11/2024) tổng giá trị chương trình đã thực hiện 590 chương trình, huy động hơn 414 tỉ đồng, tiếp sức khoảng 72.603 học sinh - sinh viên đến trường. 

Lê Hoa