Trung Quốc sẽ dẫn đầu thế giới về công nghệ mạng vào năm 2035

Theo ông Miêu Vu, Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, nước này sẽ thúc đẩy sự phát triển công nghệ thông tin và phổ biến các ứng dụng mạng Internet trong những năm tới, với mục ti
Ông Miêu Vu cho rằng để đạt được mục tiêu trên, Trung Quốc sẽ khởi động một loạt dự án chiến lược, tìm cách đạt được những đột phá trong công nghệ chủ chốt và đẩy mạnh nâng cấp mạng Internet. Trung Quốc sẽ khuyến khích tăng cường hợp nhất giữa mạng Internet, dữ liệu lớn, trí thông minh nhân tạo (AI) và sẽ đưa ra những định hướng để thúc đẩy nền kinh tế số hóa.

Ông Miêu Vu cũng cam kết sẽ tăng cường quy định nhằm bảo vệ tốt hơn tính an toàn của thông tin cá nhân và dữ liệu trực tuyến. Theo ông, một nền kinh tế số phát triển mạnh sẽ định hình lại nền tảng kinh tế của Trung Quốc với sự phổ biến của các công nghệ như dữ liệu lớn hay AI giúp phục hồi các ngành nghề truyền thống.

Tính đến tháng 6/2017, thế giới có 3,89 tỷ người sử dụng Internet, trong đó 751 triệu người ở Trung Quốc. Con số khổng lồ này mang lại cơ hội cho những người dám mạo hiểm trong lĩnh vực điện tử thương mại, thanh toán di động và các lĩnh vực mới nổi khác.

Theo THX/TTXVN