Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thành lập Trường Kinh tế

Ngày 31/7, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) Công bố thành lập Trường Kinh tế. Trường Kinh tế thuộc HaUi được thành lập trên cơ sở sáp nhập và tổ chức lại Khoa Quản lý Kinh doanh và Khoa Kế toán - Kiểm toán. Trường Kinh tế là trường thứ 3 trong hệ thống các trường thuộc HaUI.

Theo Đề án thành lập, Trường Kinh tế tập trung phát triển các chương trình đào tạo trình độ cao, chương trình liên ngành, liên kết, linh hoạt đáp ứng nhu cầu thị lao động trong nước và quốc tế; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực kinh tế có kiến thức chuyên môn sâu rộng, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, có khả năng thích ứng với sự thay đổi của thị trường và hội nhập quốc tế.

Chú trọng phát triển các nghiên cứu ứng dụng, gắp đào tạo với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp và xã hội, góp phần giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội của đất nước; Chú trọng xây dựng mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với doanh nghiệp, tạo điều kiện cho người học được thực tập, trải nghiệm thực tế và có cơ hội việc làm tốt sau khi tốt nghiệp…

Trường Kinh tế
PGS.TS. Lê Hồng Quân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường và TS. Kiều Xuân Thực – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trao Nghị quyết thành lập Trường Kinh tế và tặng hoa chúc mừng

Phát biểu tại Lễ công bố Quyết định thành lập Trường Kinh tế, TS.Kiều Xuân Thực – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhấn mạnh “Để Trường Kinh tế phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đề nghị Trường Kinh tế đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh tự chủ, đáp ứng yêu cầu của mô hình quản trị mới,  xây dựng đội ngũ có học thuật đáp ứng yêu cầu quốc tế hóa. đổi mới sáng tạo, sự gắn kết chia sẻ của cán bộ, viên chức, người lao động để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu của mô hình quản trị mới. Nghiên cứu xây dựng chế độ chính sách thu hút và giữ chân người tài thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội ”.

Trường Kinh tế
TS. Kiều Xuân Thực – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại buổi Lễ

Trường Kinh tế được thành lập là trường thứ 3 trong mục tiêu thành lập 5 trường thuộc Đại học Công nghiệp Hà Nội trong chiến lược phát triển giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030 của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; tạo tiền đề để chuyển đổi mô hình quản trị từ “Trường Đại học” thành “Đại học” đa ngành, đa lĩnh vực phù hợp với thực tiễn ở Việt Nam và xu thế quốc tế.

Hiện trường Trường Kinh tế, kiên định mục tiêu gắn đạo tạo với thực tiễn. Trường có kết nối sâu rộng với với mạng lưới các doanh nghiệp như Vietcombank, Công ty Chứng khoán Bảo Việt, Công ty MISA, công ty Centax, cũng như hợp tác cùng các tổ chức nghề nghiệp quốc tế hàng đầu như Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales – ICAEW và Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc – ACCA trong xây dựng chương trình đào tạo cử nhân theo hướng tích hợp với các chương trình đào tạo nghề nghiệp được quốc tế công nhận trên toàn cầu.

Đồng thời, xây dựng các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, liên kết đào tạo quốc tế 2+2, 3+1 với các cơ sở giáo dục uy tín trên thế giới. Qua đó, góp phần đào tạo sinh viên trở thành các cán bộ, chuyên gia toàn cầu trong lĩnh vực kinh tế để làm việc cho các công ty, tập đoàn đa quốc gia ở Việt Nam và quốc tế.

Trường Kinh tế
PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Nga – Hiệu trưởng Trường Kinh tế

Ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH kế toán và đại lý thuế ATC Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ Trường Kinh tế, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội bằng các hoạt động cụ thể và sâu rộng hơn như: Tiếp nhận sinh viên thực tập và tuyển dụng, tạo cơ hội thực hành và việc làm cho các bạn sinh viên; Hỗ trợ chuyên gia đào tạo để nâng cao chất lượng giảng dạy và cập nhật kiến thức thực tiễn cho sinh viên; Tổ chức các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, giúp sinh viên trang bị những kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động; Tổ chức các hoạt động hỗ trợ người học, bao gồm quảng bá truyền thông và tuyển dụng, nhằm kết nối sinh viên với các cơ hội nghề nghiệp và nâng cao khả năng tiếp cận thông tin và cơ hội việc làm.

PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Nga – Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tin tưởng rằng: Đây là tiền đề để Trường Kinh tế phát triển ngày càng lớn mạnh, xây dựng môi trường học tập tốt, theo triết lý “Giáo dục toàn diện, vì sự phát triển bền vững và hội nhập” của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Nhằm hiện thực hóa cam kết đồng hành, Trường Kinh tế, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã cùng các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, mở ra những hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực trong tương lai.

Hoàng Lâm