Từ 31/3/2015 sẽ áp dụng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ IPTV trên mạng viễn thông công cộng cố định

Đó là quy định tại Thông tư 8/2014/TT-BTTTT ngày 30/7/2014 do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành về các Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ IPTV trên mạng viễn thông công cộng cố định

Quy chuẩn này quy định chi tiết về mức giới hạn của các chỉ tiêu chất lượng đối với dịch vụ IPTV trên mạng viễn thông công cộng cố định.

Ảnh minh họa

Theo đó, Quy chuẩn áp dụng đối với Cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ IPTV trên mạng viễn thông công cộng cố định để thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ IPTV theo các quy định của Nhà nước và của Bộ Thông tin và Truyền thông. Quy chuẩn này cũng là cơ sở để người sử dụng giám sát chất lượng dịch vụ IPTV của các doanh nghiệp.

Quy chuẩn sẽ có hiệu lực từ ngày 31/3/2015. Trong trường hợp các quy định trong Quy chuẩn có sự thay đổi, bổ sung hoặc được thay thế thì sẽ thực hiện theo quy định tại văn bản mới .

Bộ Thông tin và Truyền thông đã giao trách nhiệm hướng dẫn, triển khai, quản lý các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện theo Quy chuẩn cho Cục Viễn thông, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử và các Sở Thông tin và Truyền thông.

Chi tiết Thông tư 8/2014/TT-BTTTT và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ IPTV trên mạng viễn thông công cộng cố định có thể download tại đây.