Tưng bừng Ngày hội cam huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La 2018

Trong 2 ngày 17 và 18/11/2018, huyện Phù Yên của tỉnh Sơn La đã tổ chức thành công Ngày hội cam, quảng bá và giới thiệu quả cam Phù Yên.

 

Trong 02 ngày 17 và 18/11/2018, tại huyện Phù Yên của tỉnh Sơn La đã diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ “Ngày hội văn hóa thể thao và Ngày hội cam huyện Phù Yên năm 2018”. Tới dự và tham gia các hoạt động có ông Cầm Ngọc Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, các đoàn đại diện các huyện trong Tỉnh và các huyện lân cận của 2 tình Yên Bái và Phú Thọ, cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trong huyện, du khách gần xa.

Lãnh đạo Huyện đọc lễ khai mạc

Đây là hoạt động thường niên lớn nhất của huyện Phù Yên, là dịp tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao như: Đu quay, Ném Còn, Kéo co, trang phục dân tộc, tìm hiểu phong tục tập quán của đồng bào Thái, Mường, H’Mông… Đặc biệt đây cũng là dịp để Phù Yên đón khách du lịch, giới thiệu, quảng bá với du khách và bạn bè, đối tác trong và ngoài tỉnh, tìm kiểm mở rộng thị trường cho thương hiệu cam Phù Yên.

Ông Cầm Ngọc Minh- Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La (áo cộc bên trái) đi thăm các gian hàng

Sản phẩm cam Phù Yên có nguồn gốc giống từ giống cam Vinh đã nổi tiếng của tỉnh Nghệ An, giống cam Canh từ Hà Nội và Hưng Yên, được các hộ dân đem về trồng, nhân rộng trên các triền đất dốc trước đây chỉ trồng ngô cho hiệu quả thấp.  Với diện tích trên 1 nghìn ha trồng theo tiêu chuẩn ViệtGát, cam Phù Yên đã được khách hàng đánh giá là sản phẩm có chất lượng cao: Quả đều, mẫu mã đẹp, vị ngọt, hương thơm, đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu 2017.

 

1 quầy trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm

Nhờ chất lượng và thương hiệu, Cam Phù Yên đã được khách hàng biết đến ngày càng rộng rãi, đã có những doanh nghiệp đến với Huyện để ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm. Từ thành công đó, huyện Phù Yên đang tuyên truyền và vận động, hỗ trợ kinh phí và kỹ thuật giúp bà con mở rộng diện tích, canh tác đúng quy trình, không chỉ với cây cam mà sẽ phát triển cả cây bưởi, chanh leo… đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Ông Cầm Ngọc Minh- Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cùng lãnh đạo huyện Phù Yên ra thăm và tặng quà cho nông dân trồng cam 
Du khách thăm quan và thưởng thức cam Phù Yên tại vườn

 

Từ Thức