Tuổi trẻ VINACHEM - Sôi nổi Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024

Các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè chính là môi trường rèn luyện thực tiễn để đoàn viên, thanh niên phát huy được năng lực, sức sáng tạo, nhiệt huyết, đóng góp sức trẻ của mình trong sự phát triển của doanh nghiệp và đất nước.
vinachem

Tại Tỉnh Hà Giang, Đoàn Thanh niên Tập đoàn phối hợp với Huyện đoàn Đồng Văn, Tổng Công ty Sông Đà và Đại học Luật Hà Nội tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 và thắp nến tri ân nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ.

Tham dự hoạt động có đồng chí Nguyễn Văn Quý – Phó Bí thường trực Đảng ủy Tập đoàn, Đ/c Nguyễn Huy Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, phóng viên các cơ quan Báo chí và địa phương; cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên của các đơn vị phối hợp tổ chức các hoạt động.

dâng hương
Đoàn đến dâng hương dâng hoa và thắp nến tại Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên – Tỉnh Hà Giang

Thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thông qua những việc làm, hành động cụ thể, tại Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2024, Đoàn công tác đã đến dâng hương dâng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên – T. Hà Giang nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.

Trong chuỗi hoạt động tình nguyện hè Đoàn cũng đã đến thăm Thủy điện Nậm Mu thuộc Tổng Công ty Sông Đà và đã trao tặng 20 xuất quà cho Thanh niên Công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn đã tặng 20 suất quà bao gồm quần áo mới, và các sản phẩm của Tập đoàn Hóa chất VN sản xuất cho 20 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại X. Lũng Cú, Huyện Đồng Văn.

Ngoài ra, đoàn cũng đã trao tặng cho 4 xã thuộc Huyện Đồng Văn (Xã  Vần Chải, Xã  Phố Là, Xã  Thài Phìn Tủng, Xã  Lũng Cú) 4 tấn Phân bón cây trồng cho cây nông nghiệp và cây cảnh quan giúp phát triển du lịch cho các xã; trao tặng 04 công trình “Đèn đường thắp sáng đường quê” cho 4 xã với tổng trị giá 100 triệu.

trao quà
Đoàn đã tặng 200 kg dung dịch Chloramin B, 150 xuất quà cho trường mầm non và 4 xã trên địa bàn huyện Đồng Văn

Bên cạnh đó, Đoàn đã ủng hỗ quỹ con nuôi Công An Huyện Đồng Văn trị giá 10 triệu đồng; Trao tặng 200 kg dung dịch khử khuẩn Chloramin B của Công ty CP Hóa chất cơ bản Miền Nam sản xuất cho các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn (khử khuẩn phòng học, khu vệ sinh trước khi các em tới trường trong năm học mới); Trao tặng 150 xuất quà sản phẩm của Công ty CP phần Bột Giặt LIX cho 04 xã trên địa bàn Huyện

Tổng giá trị an sinh xã hội trên địa bàn Huyện Đồng Văn – T. Hà Giang đạt 300 triệu đồng.

Cũng nhân dịp này, nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình tuyên truyền về pháp luật, Đoàn Công tác đã phối hợp với Trường Đại học luật Hà Nội tổ chức cho 80 sinh viên đến 04 xã trên địa bàn Huyện Đồng Văn tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính ách của Trung ương của tỉnh về Chương trình xây dựng nông thôn mới, tuyên truyền phổ biến đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 là một trong những sự kiện quan trọng trong “Năm thanh niên tình nguyện”. Các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè chính là môi trường rèn luyện thực tiễn để đoàn viên, thanh niên phát huy được năng lực, sức sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, đóng góp tài năng, trí tuệ, sức trẻ của mình trong sự phát triển của doanh nghiệp và đất nước.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn:

tuổi trẻ vinachem 1

 

tuổi trẻ vinachem 2

 

tuổi trẻ vinachem 3

 

tuổi trẻ vinachem 4

 

tuổi trẻ vinachem 5

 

tuổi trẻ vinachem 6

 

tuổi trẻ vinachem 7

 

Nguyễn Minh