UBND thành phố Hà Nội phát động Kế hoạch Giờ Trái Đất năm 2015

Năm 2015, thành phố Hà Nội cam kết tham gia, mở màn cho việc hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2015 của các thành phố trên khắp cả nước nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, xã hội và góp phần v

Kế hoạch Giờ Trái Đất năm 2015 hay còn gọi là kế hoạch số 70 của UBND thành phố Hà Nội được ban hành với mục tiêu tuyên truyền, giáo dục các tổ chức, cá nhân… có ý thức và hành động tiết kiệm năng lượng. Đồng thời, tổ chức các chiến dịch cũng như các hoạt động hưởng ứng kế hoạch Giờ Trái Đất theo đúng yêu cầu đảm bảo hiệu quả, chất lượng nhưng vẫn giữ vững được an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong toàn thành phố.

Với thông điệp “TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG - ỨNG PHÓ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU”, kế hoạch tiết kiệm năng lượng bằng cách thực hiện chiến dịch giờ Trái Đất năm 2015 của thành phố Hà Nội có sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, như Tổng cục Năng lượng - Bộ Công Thương và các sở ngành của Thành phố Hà Nội, gồm: Công Thương,  Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Sở  Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Công an Thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm… và tất cả các tổ chức, cá nhân, các ban ngành đoàn thể… trong toàn thành phố. Sự kiện này không những có ý nghĩa quan trọng với thành phố Hà Nội nói riêng, mà còn là phong trào đi đầu cho kế hoạch Giờ Trái Đất tại các thành phố trên khắp cả nước nói chung.

Để thực hiện kế hoạch số 70 năm 2015, UBND thành phố Hà Nội đã đưa ra các kế hoạch tổ chức khởi động chiến dịch, kế hoạch này sẽ được diễn ra tại công viên Thống Nhất, Hà Nội. Theo đó, Tổng cục Năng lượng - Bộ Công Thương chuẩn bị nội dung truyền thông, tài liệu tuyên truyền và cung cấp cho UBND thành phố Hà Nội (thông qua Bộ Công Thương).

Các hoạt động tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái Đất 2015 sẽ được diễn ra trên các phương tiện thông tin đại chúng, các sách báo, loa đài, khẩu hiệu băng rôn, poster… treo trên các khu vực quy định của thành phố,… hoạt động phát các tờ rơi, quảng cáo tại các bệnh viện, trường học, nhà ga…, tuyên truyền kế hoạch đến tất cả các phường, xã, thị trấn thông qua các tổ chức chính trị - xã hội, hoặc hệ thống loa truyền thanh của xã… Khánh thành mô hình “phòng học xanh”, diễu hành xe hưởng ứng thực hiện chiến dịch từ giữa tháng 3/2015.

UBND thành phố Hà Nội quyết định từ 20h00 đến 21h30 ngày 22/3/2015, tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, đêm sự kiện Giờ Trái Đất sẽ được chính thức mở màn. Sự kiện sẽ được tường thuật trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo các Bộ, ban ngành, tập đoàn, tổng công ty, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức nước ngoài, các doanh nghiệp, tình nguyện viên, sinh viên, học sinh và người dân…

Từ 20h30 đến 21h30, hoạt động cắt điện trong 1h tại các địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội như đền Ngọc Sơn - Tháp Rùa - Cầu Thê Húc, vườn hoa Lý Thái Tổ… dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng đảm bảo an ninh, trật tự… trong khu vực.

Kết quả thực hiện chiến dịch sẽ được UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương và WWF chương trình Việt Nam họp và tổng kết lại.