Vinh danh 29 thương hiệu Việt được ưa thích

(Chinhphu.vn) - Ban Tổ chức đã chọn ra 29 doanh nghiệp (DN) để trao giải trên các lĩnh vực: Du lịch, thương mại, sản xuất… trong đó có 23 thương hiệu Việt được bạn đọc bình chọn 5-9 năm liên tục.
Ngày 20/1/2015, Báo Sài Gòn Giải phóng (SGGP) đã tổ chức trao giải "Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2014" cho 29 DN Việt. Đây là năm thứ 9 Báo SGGP tổ chức bình chọn và trao giải.

Ông Lê Tiền Tuyến, Phó Tổng biên tập Báo SGGP cho biết, thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc tổ chức Cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", nhằm tôn vinh và tạo phong trào khuyến khích các DN xây dựng thương hiệu Việt Nam uy tín, chất lượng, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, trong suốt những năm qua, Báo SGGP đã tổ chức cuộc bình chọn và trao giải thường niên Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm.

Theo ông Tuyến, để chọn ra được những DN được người tiêu dùng yêu thích trong năm 2014, đội ngũ điều tra viên của Báo đã tiến hành điều tra, phỏng vấn 1.200 bạn đọc, người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh, chọn lọc ngẫu nhiên theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp. Đội ngũ điều tra viên đã thực hiện ghi chép, phỏng vấn và tiến hành cho nhận diện, bình chọn các thương hiệu Việt có uy tín trên mọi lĩnh vực.

Cuộc điều tra kéo dài trong 1 tháng trên các địa bàn như: Trung tâm thương mại Vincom, Parkson, Đầm Sen, sân bay Tân Sơn Nhất, các chợ ở khu vực trung tâm, cơ quan hành chính…

Các điều tra viên cũng theo chân một số tour du lịch trong và ngoài nước để phỏng vấn du khách Việt.

Kết quả bầu chọn được tổng hợp từ 1.200 phiếu điều tra và thông qua Hội đồng thẩm định của Báo SGGP và lấy ý kiến các hiệp hội ngành hàng.

Ban Tổ chức đã chọn ra 29 DN để trao giải trên các lĩnh vực: Du lịch, thương mại, sản xuất… Trong đó có 23 thương hiệu Việt được bạn đọc bình chọn 5-9 năm liên tục, như: CTCP kinh doanh khí hóa lỏng miền Nam, CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun), CTCP thương mại Nguyễn Kim, Saigon Co.op, Công ty TNHH MTV dịch vụ du lịch Bến Thành, Saigon Tourist…

Nhiều DN được người tiêu dùng bình chọn lần này cũng nằm trong top 500 DN lớn nhất Việt Nam và được vinh danh nhiều lần tại các chương trình mang tầm quốc gia.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao nỗ lực của các DN được vinh danh lần này và cho rằng, đây là những DN có vai trò góp phần tạo nên sự thành công của Cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam".