Theo Hiệp Hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, đây là danh hiệu do Ủy ban nhân dân TP.Hồ Chí Minh ký quyết định công nhận, được tổ chức 2 năm một lần nhằm tôn vinh, khen thưởng các doanh nhân, doanh nghiệp Thành phố chấp hành tốt các chính sách pháp luật của Nhà nước, có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, nhiều đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế và nhiều đóng góp cho xã hội, cộng đồng… góp phần phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hiện nay.
Tại lễ trao giải, Công ty Vissan đã vinh dự nhận danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2020 cùng danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh được trao tặng cho Ông Nguyễn Ngọc An - Tổng Giám đốc Công ty Vissan. Danh hiệu cao quý này là nguồn động lực to lớn tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho công ty Vissan vững bước, phát triển đóng góp cho nền kinh tế nước nhà và vượt qua mọi thách thức trong thời gian tới.
Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc An - Tổng giám đốc Công ty Vissan cho biết, trong hành trình 50 năm phát triển, Vissan luôn theo đuổi định hướng chiến lược tiếp cận thị trường bằng chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm thông qua việc thực hiện quy trình liên kết khép kín đáp ứng tiêu chuẩn 3F (Feed - Farm - Food) đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm từ khâu sản xuất chế biến đến khâu phân phối, đồng thời không ngừng cải tiến quy trình để nâng cao hiệu quả, chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn.
Công ty luôn chú trọng vào lợi ích cộng đồng và sức khỏe người tiêu dùng, vì vậy chất lượng sản phẩm luôn được công ty đặt lên hàng đầu.
Theo đó, để cung cấp ra thị trường những sản phẩm thịt tươi sống chất lượng, an toàn và đảm bảo vệ sinh, Vissan không ngừng chọn lọc, mở rộng vùng nguyên liệu tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Bình Thuận nhằm đa dạng nguồn nguyên liệu đáp ứng đủ nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
Đối với thực phẩm chế biến, Vissan luôn chú trọng vào công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, không ngừng cập nhật xu hướng ăn uống của người tiêu dùng trong và ngoài nước để đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, dinh dưỡng và tiện lợi phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.
Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thêm vào đó là ảnh hưởng của dịch tả heo Châu Phi làm đàn heo giảm mạnh khiến giá cả thịt heo trên thị trường vẫn còn ở mức cao, gây ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng. Với vai trò là một trong những doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường, Vissan luôn đảm bảo giá cả ổn định đồng thời kích thích tiêu dùng bằng các chương trình ưu đãi giảm giá và tri ân khách hàng.
Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu Vissan thành thương hiệu thực phẩm uy tín, chất lượng và dinh dưỡng đối với mọi người dân Việt Nam thông qua chiến lược áp dụng nghiên cứu khoa học để phát triển ra những dòng sản phẩm tối ưu nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.
Bên cạnh đó, công ty sẽ triển khai mở rộng các kênh phân phối, chuỗi cửa hàng thực phẩm nhằm đưa sản phẩm đến người tiêu dùng rộng khắp cả nước và xuất khẩu sang các nước khu vực, đồng thời đảm bảo mức tăng trưởng trung bình 10% so với năm trước. Đây chính là lý do giúp Vissan đạt được danh hiệu uy tín và danh giá này trong nhiều năm liên tiếp.