Tại đại hội, Hội đồng quản trị đã báo cáo kết quả hoạt động SX – KD năm 2017 và Phương hướng kế hoạch kinh doanh năm 2108. Theo đó, kết thúc năm 2017, Vissan đạt tổng doanh thu 3.899 tỉ đồng, đạt 86% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế cả năm đạt 165 tỉ đồng, tăng 6% so với kế hoạch. Về kế hoạch doanh thu năm 2018, các cổ đông tham dự đại hội đã thống nhất là 4.600 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 179 tỷ đồng, tăng lần lượt 18% và 8% so với cùng kỳ năm trước. Cổ tức dự kiến 5%.
Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Ngọc An, Tổng giám đốc Vissan cho biết, để đạt được các chỉ tiêu trên, Vissan sẽ tập trung triển khai phát triển hệ thống bán lẻ, đưa sản phẩm ra thị trường thông qua khai thác tối đa kênh cửa hàng tiện lợi như Bách hoá xanh, Satrafood, Co.opfood… đặc biệt là hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Vissan. Bên cạnh đó, Vissan sẽ thực hiện phát triển sản phẩm cao cấp đáp ứng phân khúc khách hàng cao cấp; đồng thời, dự kiến trong năm 2018 mở ít nhất một cửa hàng cao cấp để xây dựng nền tảng cho giai đoạn hội nhập mới.
Chia sẻ thêm tại đại hội, ông Nguyễn Ngọc An nhấn mạnh, Vissan sẽ tập trung mở rộng kênh phân phối cho sản phẩm tươi sống được VISSAN xác định là mục tiêu quan trọng; trong đó, không chỉ tập trung tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, mà phát triển ra các tỉnh, thành khác như khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, đẩy mạnh đưa hàng hóa vào kênh bán lẻ hiện đại, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn…
Vissan đang giữ vững mạng lưới chợ truyền thống, khai thác tiềm năng thị trường tiêu dùng nhanh tại thị trường nông thôn và những địa bàn vùng sâu, vùng xa. Ngoài ra, VISSAN sẽ cơ cấu ngành hàng thực phẩm phù hợp nhu cầu thị trường và thị hiếu tiêu dùng, nhằm tránh rủi ro về khủng hoảng truyền thông bằng nhiều giải pháp đẩy mạnh tái cơ cấu sản phẩm, nghiên cứu ứng dụng thương mại điện tử bán hàng online, kiểm soát và quản lý chi phí, giảm giá thành sản phẩm…
Hiện Vissan cũng đang nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm thịt heo cao cấp có truy xuất nguồn gốc. Dự kiến trong năm 2018 sẽ mở một cửa hàng cao cấp và làm tiền đề phát triển chuỗi cửa hàng với nhận diện thương hiệu mới trong thời gian tới.
Song song với việc kinh doanh, năm 2017 Công ty tham gia thực hiện nhiều chương trình công tác xã hội như chăm lo cho người nghèo ngày Tết, tặng quà cho đồng bào bị thiên tai bão lũ, tặng quà cho đồng bào nghèo, đóng góp chương trình Satra vì biển đảo quê hương … ,với tổng trị giá 1.9 tỷ đồng.