VNSTEEL trao “Nhà mái ấm công đoàn” cho người lao động

Ngày 23/6/2016 vừa qua, Chủ tịch Công đoàn TCT Thép Việt Nam (VNSTEEL) - ông Vương Duy Khánh cùng đại diện ban Xã hội từ thiện, Công đoàn TCT Thép Việt Nam đã trao tặng căn nhà tình nghĩa cho công nhâ

Anh Nguyễn Đình Trọng là Lò trưởng phân xưởng Luyện Thép thuộc Công ty Cổ phần thép Đà Nẵng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hai vợ chồng anh cùng ở Nghệ An vào Đà Nẵng lập nghiệp và sinh sống đã gần 10 năm nay. Vợ chồng anh không có nhà ở, vợ anh việc làm không ổn định, thu nhập thấp và có 1 cháu còn nhỏ chưa đến tuổi đi học lại thường xuyên ốm đau. Trước khi được VNSTEEL hỗ trợ nhà, cả gia đình anh Trọng phải đi ở thuê trong một căn nhà tạm, sơ sài. Có được một ngôi nhà là ước mơ tưởng như không bao giờ thực hiện được đối với gia đình anh Trọng.

Vậy mà như một giấc mơ, anh Trọng giờ đã có nhà. Không những vậy, ngoài việc hỗ trợ căn nhà trị giá 50 triệu đồng, TCT còn tặng quà cho gia đình anh Trọng trước khi về nhà mới với phần quà gần 1 triệu đồng và Công đoàn Công ty CP Thép Đà Nẵng cũng tặng 1 phần quà gần 1 triệu đồng.

Xúc động trước sự quan tâm, hỗ trợ ý nghĩa của TCT đối với người lao động, anh Trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với lãnh đạo các cấp đã hỗ trợ cho gia đình anh có một căn nhà mới khang trang để che mưa, che nắng, giúp vợ chồng anh yên tâm lao động sản xuất, góp phần vào hiệu quả hoạt động của TCT Thép Việt Nam.

Trong năm 2015, VNSTEEL đã hỗ trợ 10 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng là công nhân viên, người lao động thuộc TCT. Đây là truyền thống quý báu tương thân tương ái của VNSTEEL trong nhiều năm qua. Muốn được sẻ chia, hỗ trợ người lao động, cùng họ biến những ước mơ trở thành sự thật, đây chính là nhiệm vụ mà tập thể lãnh đạo VNSTEEL luôn hướng tới và thực hiện ngay cả trong giai đoạn khó khăn nhất. Đó cũng chính là nguyên nhân vì sao người lao động của VNSTEEL luôn gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp trong bất kỳ hoàn cảnh nào.


Thuy Miny