Xác định các tiêu chí và nhu cầu về thông tin truyền thông hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh thương mại biên giới

Đó là nội dung Hội thảo diễn ra sáng ngày 30/8/2013 tại Trụ sở Bộ Công Thương, do Tạp chí Công Thương tổ chức. Tham dự Hội thảo có đại diện các cục, vụ chức năng của Bộ Công Thương; đại diện các bộ, n

Được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Công Thương và sự hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Tạp chí Công Thương thực hiện xây dựng Chuyên trang: “Thương mại biên giới” trên trang Tạp chí Công Thương điện tử (www.tapchicongthuong.vn), phục vụ nhu cầu thông tin, truyền thông của các doanh nghiệp kinh doanh thương mại biên giới.

Tại Hội thảo, bà Đặng Thị Ngọc Thu – Tổng biên tập Tạp chí Công Thương đã đặc biệt nhấn mạnh về nhu cầu và tính cấp thiết trong việc xây dựng Chuyên mục điện tử: “Thương mại biên giới”; đồng thời đề xuất một số phương án kỹ thuật để xây dựng chuyên mục này.

Các đại biểu tham dự hội thảo đều thống nhất ý kiến cho rằng, việc xây dựng Chuyên mục điện tử “Thương mại biên giới” là việc làm hết sức cấp thiết và có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh kinh tế hiện nay. Kênh thông tin này, trước hết sẽ đáp ứng tốt nhất cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng xuất khẩu nắm bắt nhu cầu thị trường, thị hiếu tiêu dùng và chính sách giá cả cũng như xu hướng phát triển đối với từng loại hàng hóa của doanh nghiệp. Mặt khác, đây cũng là kênh thông tin giúp các nhà quản lý, các cơ quan hoạch định chính sách có được một cái nhìn tổng quan, hệ thống và sát với thực tiễn hơn.

Các đại biểu cũng bày tỏ sự tin tưởng, Tạp chí Công Thương sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ này, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam, giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh cho doanh nghiệp, khai thác tiềm năng các thị trường và đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu nước nhà.

Dự kiến, chuyên mục này sẽ ra mắt vào trung tuần tháng 9/2013.