Xăng dầu Quảng Bình: Đồng thuận để phát triển

Với khẩu hiệu hành động “Đồng thuận - Đổi mới - Ổn định - Phát triển” cùng các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp, có hiệu quả của Đảng ủy, Ban lãnh đạo nên năm 2014 vừa qua mặc dù vẫn là một năm có
Vượt khó, phát triển bền vững

Theo báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2014, các chỉ tiêu cơ bản của Công ty Xăng dầu Quảng Bình đều hoàn thành vượt mức kế hoạch, cụ thể như: Sản lượng xăng dầu thực hiện đạt 109,4% kế hoạch, tổng doanh thu tăng 109,3% so với năm 2013; lợi nhuận sau thuế đạt 176,8% so với kế hoạch; thu nhập bình quân đầu người đạt 112,5% kế hoạch. Trong bối cảnh kinh doanh gặp nhiều khó khăn, giá xăng dầu thế giới biến động liên tục, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cung ứng xăng dầu ngày càng gay gắt, có được những con số tăng trưởng trên là một sự nỗ lực rất lớn. Đó chính là kết quả của tinh thần chủ động, tích cực vượt khó, phát huy nội lực, vừa giữ vững thị phần vừa tìm kiếm, phát triển các mặt hàng, loại hình kinh doanh mới nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị.


Cùng với việc đẩy mạnh công tác quản lý doanh nghiệp, Công ty đã thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý hàng ngày từ văn phòng Công ty đến tất cả các cửa hàng; ứng dụng thành công hệ thống quản trị doanh nghiệp (ERP-SAP), chương trình quản lý cửa hàng xăng dầu (EGAS) theo chủ trương của Tập đoàn; đồng thời tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng dịch vụ bán hàng toàn hệ thống cửa hàng xăng dầu với việc xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn cửa hàng “Đẹp - Văn minh - An toàn - Hiệu quả”; đẩy mạnh thực hiện nhận diện thương hiệu Petrolimex toàn bộ hệ thống cửa hàng bán lẻ; ban hành và chỉ đạo thực hiện tích cực các biện pháp và chính sách tiếp cận lôi kéo các khách hàng vận tải đường dài đi qua quốc lộ 1A nhằm tăng sản lượng bán lẻ và năng suất bán hàng.

Với định hướng phát triển mạng lưới kinh doanh hiện đại, bảo đảm có hiệu quả trước mắt và lâu dài, Công ty đã đầu tư xây dựng, nâng cấp hàng loạt cửa hàng xăng dầu trên địa bàn; thi công cải tạo bể chứa tại kho cảng; thực hiện kết nối chương trình tự động hóa cột bơm xăng dầu phục vụ công tác quản lý tại các cửa hàng xăng dầu; bảo đảm thực hiện tốt công tác an toàn, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy...

Nở rộ các phong trào thi đua

Trong năm 2014, Công ty đã phát động và đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” nhằm khích lệ tinh thần hăng hái lao động của CBCNV, lập thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch sản xuất, kinh doanh cấp trên giao. Phong trào được tổ chức dưới nhiều hình thức và nội dung phong phú như: Tổ chức đăng ký phong trào thi đua thực hiện kế hoạch năm 2014; đăng ký phấn đấu học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức thành công Hội thi kinh doanh giỏi; Hội thao CNV-LĐ hướng tới các hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập Công ty (17/7/1965 - 17/7/2015) và tham gia Hội thao thể dục thể thao do tỉnh và khối doanh nghiệp tổ chức có hiệu quả…

Cùng với việc phát động thi đua, công tác khen thưởng cũng được tổ chức kịp thời, chu đáo, đúng người đúng việc. Nhờ vậy, phong trào thi đua được phát triển rộng khắp, tạo được không khí phấn khởi trong toàn Công ty.

Phong trào xây dựng và tôn tạo văn hóa doanh nghiệp được chú trọng đã tạo chuyển biến tích cực và sôi động trong toàn thể cán bộ - viên chức và người lao động. Công ty thực sự đã tạo được bầu không khí vui tươi, phấn khởi và gắn bó các thành viên với nhau trong lao động và công tác. Hoạt động trong đơn vị ngày một đi vào nề nếp, ổn định, phong cách thái độ giao tiếp, ứng xử đúng mực, đạt tiêu chuẩn mẫu hình người lao động trong doanh nghiệp “Tri thức - Văn minh - Trách nhiệm”.

Công tác xã hội, từ thiện được Công ty quan tâm, người lao động tích cực hưởng ứng. CBCNV Công ty đã đóng góp hàng trăm triệu đồng xây dựng hàng chục nhà tình nghĩa, lập sổ tiết kiệm, ủng hộ các gia đình chính sách, các quỹ tình nghĩa địa phương…

50 năm xây dựng và phát triển, Công ty Xăng dầu Quảng Bình đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, các bộ, ngành của Trung ương và UBND tỉnh Quảng Bình, tiêu biểu là: Huân chương Lao động hạng Nhất, Bằng khen của Bộ Công Thương, Bộ Công an, Bộ Tài chính, UBND tỉnh Quảng Bình; Cờ Thi đua của Bộ Công Thương... Đảng bộ liên tục được Đảng ủy khối Doanh nghiệp công nhận là “Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu”. Nhờ làm tốt công tác kinh doanh gắn với việc thực hiện quy chế dân chủ, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết của các tổ chức chính trị - xã hội trong Công ty, nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên và làm tốt công tác phát triển Đảng, nên Công ty Xăng dầu Quảng Bình luôn nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và khách hàng trên địa bàn.

Phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng trong chống Mỹ, vượt qua những khó khăn, thử thách trong bối cảnh chung, Công ty Xăng dầu Quảng Bình hôm nay luôn nêu cao quyết tâm phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp đổi mới quê hương.