Xu hướng trẻ hóa lao động ngành Công Thương

Theo thống kê của Công đoàn Công Thương Việt Nam, lao động ngành Công Thương đang có xu hướng trẻ hóa với độ tuổi trung bình trong khoảng từ 37-40.

Thống kê cho thấy, trong vài năm trở lại đây, lực lượng lao động ngành Công Thương đang có xu hướng trẻ hóa, độ tuổi trung bình trong khoảng từ 37-40.

Đáng chú ý, đội ngũ công nhân lao động đã qua đào tạo chiếm trên 70%. Điều này có được là nhờ khối các trường đào tạo đã xây dựng mối quan hệ đào tạo theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp, đào tạo theo nhu cầu của thị trường, nâng cao chất lượng lao động.

6 tháng đầu năm 2018, thu nhập bình quân toàn ngành Công Thương là 5.985.000 đồng/người/tháng, người lao động cơ bản đủ việc làm.

Đời sống tinh thần của CNVCLĐ toàn Ngành được đặc biệt quan tâm thông qua việc sử dụng có hiệu quả các thiết chế văn hóa và xây dựng văn hóa đặc trưng của từng nhóm cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được tổ chức với các nội dung phong phú, đa dạng, thu hút được đông đảo đoàn viên công đoàn và người lao động tham gia. Qua đó, đã tạo bầu không khí cởi mở, gần gũi, góp phần cải thiện rõ rệt đời sống văn hóa tinh thần của người lao động trong toàn Ngành trong nửa đầu năm 2018.


Hồ Nga