Về mặt thị trường, cho đến nay, thép Hòa Phát đã chinh phục được thị trường 14 quốc gia khắp thế giới. Nhiều thị trường mới như New Zealand, Canada, Hàn Quốc, Brunei đã ngày càng tăng lượng đơn đặt hàng. Đây đều là các thị trường khó tính, chứng tỏ sức cạnh tranh của thép xây dựng Hòa Phát trên thị trường quốc tế.
Đặc biệt, thị trường Nhật Bản năm vừa qua ghi nhận tăng đột biến các đơn hàng, toàn bộ là thép cuộn chất lượng cao. Nếu như năm 2017, lượng hàng xuất khẩu sang nước này chỉ đạt hơn 2.900 tấn thì con số này đã tăng lên 58.513 tấn trong năm 2018, tương đương mức tăng 20 lần.
Các thị trường xuất khẩu tiếp theo là Campuchia, Malaysia với mức tăng trưởng lần lượt đạt 246% và 202% so với năm 2017. Trong đó, Campuchia chiếm tỷ trọng hàng xuất khẩu nhiều nhất trong năm 2018 với gần 70.000 tấn, chiếm 29,26% sản lượng xuất khẩu.
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát cho hay: Đây sẽ vẫn là thị trường rất tiềm năng cho sản phẩm thép Hòa Phát trong thời gian tới, bởi quốc gia láng giềng này chưa có ngành công nghiệp thép, trong khi các dự án xây dựng nhà cao tầng ngày càng gia tăng, dẫn đến nhu cầu nhập thép rất cao.
Đối với thị trường Mỹ, dù bị áp thuế nhập khẩu 25% theo Đạo luật 232 nhưng thép Hòa Phát vẫn xuất khẩu được tổng cộng 35.600 tấn vào thị trường này, chiếm gần 15% sản lượng và cao thứ 3 trong số 14 thị trường xuất khẩu năm 2018.