22 tỷ USD Samsung dành cho 5G và trí tuệ nhân tạo

Đây là lần đầu tiên Samsung công bố kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực cụ thể, cho thấy chiến lược có trọng tâm hơn bình thường.

Tập đoàn Samsung cho biết đang có kế hoạch đầu tư khoảng 25 nghìn tỷ Won (22 tỷ USD) vào các lĩnh vực tăng trưởng mới trong vòng 3 năm tới, chủ yếu được thực hiện bởi Samsung Electronics.

Khoản tiền 22 tỷ USD chủ yếu sẽ được sử dụng để nghiên cứu và phát triển nhiều công nghệ mới hỗ trợ các linh kiện cho xe hơi trong tương lai và các công nghệ khác như trí tuệ nhân tạo và thế hệ di động 5G. Khoảng 40.000 việc làm sẽ được tạo ra trong vòng 3 năm tới, 1.000 trong số những vị trí đó sẽ dành cho các nhà nghiên cứu AI ở các trung tâm trên thế giới ở Anh, Canada, Nga, Mỹ và Hàn Quốc. Đồng thời, công ty cũng sẽ đầu tư mạnh vào phát triển dược phẩm sinh học.

Đây là lần đầu tiên Samsung công bố kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực cụ thể, cho thấy chiến lược có trọng tâm hơn bình thường khi mở rộng vào các phân khúc mới khi mảng kinh doanh và smartphone có dấu hiệu suy yếu.

Đây là một phần trong kế hoạch đầu tư 180 nghìn tỷ Won (161 tỷ USD) trong 3 năm tới nhằm tạo việc làm và nguồn doanh thu mới. Phần lớn khoản đầu tư này - khoảng 130 nghìn tỷ Won, sẽ được đầu tư tại Hàn Quốc.

Theo Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc, Tập đoàn Samsung hiện có 62 chi nhánh, với tổng tài sản là 399 nghìn tỷ won.

Thanh Xuân