3 “tín hiệu” vui từ Triển lãm Autotech 2019 đang diễn ra tại Hà Nội

Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp Hỗ trợ (Autotech 2019) vừa chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 04 – 07/09/2019 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Với chủ đề Autotech & Automation, triển lãm lần này sẽ là một “phiên bản đặc biệt” khi kết hợp cả triển lãm chuyên ngành Công nghiệp Ô tô – Xe máy – Công nghiệp hỗ trợ và chuyên ngành Tự động hóa.

1. Đa số là doanh nghiệp Việt

Là một dự án thuộc “Chương trình Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ năm 2019”, triển lãm Autotech 2019 đã thu hút sự quan tâm và tham gia của rất nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Triển lãm AutoTech 2019
Các đơn vị tham gia Autotech 2019 đa số là doanh nghiệp Việt

Điểm đặc biệt thành công của triển lãm lần này là tỉ lệ doanh nghiệp Việt Nam chiếm áp đảo, lên đến 83,7%, thể hiện sự chủ động và tích cực của các doanh nghiệp Công nghiệp Ô tô – Xe máy - Công nghiệp Hỗ trợ và Tự động hóa trong việc phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

Bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam, triển lãm cũng chào đón sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ các quốc gia khác trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc,… Đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam không chỉ được kết nối với nhau mà còn được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài.

2. Sản phẩm trưng bày đa dạng hơn

Với chủ đề Autotech & Automation, lĩnh vực trưng bày của triển lãm được mở rộng hơn, kết hợp danh mục sản phẩm của cả hai ngành: công nghiệp Ô tô – Xe máy – Công nghiệp Hỗ trợ và Tự động hóa.

Nissan tại Autotech 2019
Nissan mang đến Autotech 2019 các mẫu xe tiêu biểu

Về ngành Công nghiệp Ô tô – Xe máy và Công nghiệp Hỗ trợ, nổi bật tại triển lãm là các mẫu xe tiêu biểu đến từ Nissan như Nissan X-Trail, Nissan Sunny, Nissan Terra, đặc biệt là mẫu xe Nissan Navara Premium Z phiên bản mới vừa được ra mắt.

Ngoài ra, triển lãm sẽ mang đến các sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ chất lượng tốt đến từ các thương hiệu uy tín như phụ tùng, linh kiện và nội thất ô tô của Alinco, Lotus Việt, Hồng Long, V.R.K Autopart; phụ tùng xe máy của Daichi, Tiến Phương; các loại ổ khóa xe của ChiauHung, Farmland Smartkey; ghế cho ô tô của Damrongsilp, Ghế Việt Nam; ắc quy của Thaihuawei, Vĩnh Thành; dung dịch bảo về động cơ HP Nano Tronic của Motorlife; sản phẩm che phủ và bảo vệ xe của thương hiệu Hàn Quốc Oriental Commerce; sản phẩm cao su cho ô tô, xe máy của Tuico; sản phẩm cơ khí phục vụ công nghiệp Ô tô – Xe máy của American Tool, Đông Ba và Nam Sơn,…

Sản phẩm đa dạng hơn
Triển lãm mang đến các sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ chất lượng

Điểm mới tại triển lãm năm nay là sự tham gia của các doanh nghiệp tiêu biểu cung cấp các giải pháp Công nghệ và Tự động hóa trưng bày các sản phẩm công nghê mới, công nghệ cao trong lĩnh vực chiếu sáng thông minh, nông nghiệp thông minh, tiết kiệm năng lượng, năng lượng mới, phương tiện giao thông, ô tô - xe máy điện, tự động hóa trong các ngành công nghiệp hỗ trợ,v.v..

Tiêu biểu tại triển lãm là giải pháp mô phỏng và kiểm nghiệm hàng đầu của ADT Systems, giải pháp Tự động hóa và Điều khiển tự động, giám sát sản xuất và tình trạng động cơ của MES – Engineering Việt Nam.

3. Nhiều sự kiện chuyên ngành được tổ chức

“Kết nối giao thương” luôn là một hoạt động không thể thiếu và là một mục tiêu quan trọng tại các kỳ triển lãm Autotech. Đây là sự kiện kết nối cung – cầu, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm được nhiều đối tác tiềm năng trong và ngoài nước. Sự kiện sẽ diễn ra trong các ngày triển lãm với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp trưng bày và khoảng 300 công ty đã đăng ký giao thương, tính đến thời điểm hiện tại.

Khai mạc Triển lãm Autotech 2019
“Kết nối giao thương” luôn là một hoạt động không thể thiếu và là một mục tiêu quan trọng tại các kỳ triển lãm Autotech

Bên cạnh đó, nhằm mang đến các hoạt động chuyên ngành có chiều sâu, góp phần kết nối các doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển của ngành Công nghiệp Hỗ trợ và ngành Tự động hóa trong nước, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra các sự kiện chuyên ngành với các chủ đề thiết thực.

Các hoạt động chuyên sâu này sẽ cung cấp các thông tin đa chiều và hữu ích về các xu hướng công nghệ, tiến bộ khoa học kĩ thuật trong tự động hóa; đồng thời cập nhật các thông tin về làn sóng dịch chuyển FDI cho các doanh nghiệp và người tham dự.

Thế Đạt