350 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm hàng CNNT tiêu biểu khu vực phía Nam

Tối 5/10/2023, tại Thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2023.

Sự kiện có sự phối hợp của Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) và Sở Công Thương Hậu Giang phối hợp tổ chức.

Hội chợ lần này là sự kiện thuộc chương trình khuyến công quốc gia năm 2023, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thành tựu về phát triển công nghiệp, thương mại các tỉnh thành trong khu vực và cả nước, trưng bày, giới thiệu tiềm năng phát triển các mặt hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các ngành nghề truyền thống, hàng thủ công mỹ nghệ của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Thông qua hội chợ gắn kết giữa các hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, văn hóa và du lịch để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của khu vực phía Nam.

Phát biểu tại buổi khai mạc Hội chợ, Thứ trưởng Phan Thị Thắng cho rằng, Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam là sự kiện quan trọng của Chương trình khuyến công quốc gia năm 2023, trong chuỗi hoạt động chuỗi hoạt động ngành Công Thương cấp khu vực năm 2023 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Hậu Giang chỉ đạo tổ chức từ ngày 05/10/2023 đến ngày 11/10/2023.

Hội chợ
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu khai mạc Hội chợ

Hội chợ triển lãm diễn ra tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, với quy mô 350 gian hàng đã thu hút được sự quan tâm đăng ký của hàng trăm đơn vị; sự tham gia tích cực của các Sở Công Thương 20 tỉnh, thành phố trong khu vực và một số địa phương ngoài khu vực, nhằm giới thiệu thành tựu phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, đồng thời cũng là dịp cho các tổ chức, cá nhân quảng bá thương hiệu sản phẩm; mở rộng thị trường và tìm hiểu truyền thống văn hoá lịch sử của tỉnh Hậu Giang.

Hội chợ

Bộ Công Thương đánh giá cao công tác chuẩn bị, triển khai của Ban Tổ chức Hội chợ triển lãm; sự nỗ lực tham gia của các cơ quan, đơn vị, cơ sở công nghiệp nông thôn. Hội chợ triển lãm sẽ là cơ hội để các địa phương tăng cường liên kết tỉnh, liên kết vùng, góp phần thúc đẩy công nghiệp, thương mại và du lịch của tỉnh Hậu Giang cũng như khu vực phía Nam bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới. 

Mạnh Hùng