4 triệu Euro để giảm nhẹ biến đổi khí hậu tại Việt Nam

Vừa qua, ông Nguyễn Linh Ngọc -Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và ông Jochem Lange, Giám đốc Quốc gia GIZ tại Việt Nam đã ký Thỏa thuận thực hiện và khởi động dự án “Hỗ trợ các hành động giảm n

Dự án này nằm trong khuôn khổ Sáng kiến Khí hậu Quốc tế (IKI) do Bộ Môi trường, Bảo tồn thiên nhiên, Xây dựng và An toàn hạt nhân của Cộng hòa Liên bang Đức hỗ trợ và được Chính phủ Đức thông qua. Dự án dự kiến kéo dài 4 năm (2014 - 2018) với tổng kinh phí là 4 triệu Euro. Dự án hy vọng sẽ đóng góp trực tiếp vào việc bảo vệ khí hậu, sử dụng hiệu quả hơn nguồn tài nguyên, cải tiến công nghệ và qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh của Việt Nam. Dự án cũng góp phần giúp Chính phủ Việt Nam thực hiện các mục tiêu giảm nhẹ phát thải khí nhà kính đã được nêu rõ trong Chiến lược Tăng trưởng Xanh của Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc mong muốn sự hợp tác tiếp tục phát triển và mở rộng trong lĩnh vực giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu nói riêng và lĩnh vực môi trường, phát triển bền vững, tăng trưởng xanh nói chung.