630 gian hàng tham gia Hội chợ Hanoi Gift Show 2016

Ngày 17/10/2016, Hội chợ Quà tặng hàng Thủ công Mỹ nghệ năm 2016 (Hanoi Gift Show) đã chính thức được khai mạc, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu

Tham dự Hội chợ, có ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Nguyễn Doãn Toản - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, cùng nhiều lãnh đạo ban ngành, doanh nghiệp liên quan.

Trong 5 lần tổ chức trước đây, Hanoi Gift Show đều thu hút được sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước và hàng vạn lượt khách tham quan, giao dịch, tạo dựng nhiều mối quan hệ hợp tác sản xuất, kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp quốc tế.

hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu

Phát biểu chỉ đạo tại Hanoi Gift Show 2016, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết: “Hiện nay, cả nước có hơn 2.000 làng nghề sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, khu vực này góp phần quan trọng vào chuyển dịch nền cơ cấu kinh tế. Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ 2016 hứa hẹn sẽ mang đến cho các doanh nghiệp, các làng nghề thủ công truyền thống cũng như các nghệ nhân làng nghề những cơ hội đưa ngành hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đến với bạn bè thế giới nhiều hơn nữa”.

Với quy mô trên 600 gian hàng, Hanoi Gift Show 2016 có sự tham gia của 250 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố trên cả nước, thu hút trên 600 nhà nhập khẩu nước ngoài đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nga, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Úc… tham quan và giao dịch tại Hội chợ.

Các mặt hàng được trưng bày, giới thiệu tại Hanoi Gift Show 2016 bao gồm: Hàng thủ công mỹ nghệ và trang trí gia đình; Hàng đồ gỗ trong nhà và ngoài trời; Hàng dệt gia dụng và thêu ren; Hàng quà tặng và sản phẩm của các đồng bào dân tộc; Hàng trang sức và phụ kiện cá nhân; Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ khác...

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Doãn Toản - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhận định: “Hội chợ là nơi thu hút những sản phẩm thủ công mỹ nghệ và quà tặng tiêu biểu, đặc sắc của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong nước và một số doanh nghiệp nước ngoài. Đặc biệt, các sản phẩm tham gia trưng bày tại Hội chợ đều đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã chủng loại, thực sự thu hút và tạo ấn tượng đối với các nhà nhập khẩu”.

Tự hào hàng Việt Nam

Ông Nguyễn Doãn Toản - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu

Hanoi Gift Show đang được Sở Công Thương Hà Nội đề nghị UBND TP. Hà Nội nâng cấp quy mô Hội chợ lên tầm quốc gia để hỗ trợ các nghệ nhân, thợ giỏi, doanh nhân... tổ chức thi tay nghề tại Hội chợ, làm cơ sở để công nhận Nghệ nhân Ưu tú, Nghệ nhân Nhân dân ngành thủ công mỹ nghệ.

Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016 do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, dự kiến được tổ chức từ ngày 17 đến hết ngày 20/10/2016, tại Cung Triển lãm Quy hoạch Kiến trúc Xây dựng quốc gia (Số 1 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội).

Một số hình ảnh khác tại Hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016:

tự hào hàng Việt Nam

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tham quan các gian hàng tại Hội chợ

Tự hào hàng Việt Nam

tự hào hàng Việt Nam

Đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm tại Hội chợ

tự hào hàng Việt Nam

Tự hào hàng Việt Nam

Tự hào hàng việt nam

Các gian hàng tham gia Hội chợ

Minh Hòa