An Bàng và Mỹ Khê lọt top 10 bãi biển hàng đầu châu Á năm 2024

Giải thưởng Travelers’ Choice Awards Best of the Best của nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã công bố danh sách 10 bãi biển hàng đầu châu Á.

Trong đó, bãi biển An Bàng và bãi biển Mỹ Khê ở miền Trung Việt Nam lần lượt xếp ở vị trí thứ 5 và thứ 6 trong bảng xếp hạng 10 bãi biển hàng đầu châu Á.

Danh hiệu Travelers’ Choice Awards Best of the Best của Tripadvisor là giải thưởng uy tín nhằm tôn vinh các điểm đến hàng đầu do cộng đồng bình chọn trong 12 tháng qua. Chưa đến 1% trong số 8 triệu đơn vị, điểm đến trên nền tảng trực tuyến này được trao giải Best of the Best, biểu thị mức độ xuất sắc nhất trong lĩnh vực du lịch.

bãi biển Mỹ Khê
Biển An Bàng đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng 10 bãi biển đẹp nhất Châu Á

Tiêu chí bình chọn dựa trên độ nổi tiếng, sự thuận tiện khi tiếp cận các bãi biển, phong cảnh, độ sạch, đẹp của nước biển, nhiều hoạt động trải nghiệm dành cho du khách cả trên bãi biển lẫn dưới nước.

Tripadvisor nhận định, những bãi biển đoạt giải năm nay được du khách yêu thích về mọi điều, từ tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn nằm dài trên bài biển, cho đến những chuyến phiêu lưu đầy thú vị dưới nước.

Biển Mỹ Khê
Bình minh tuyệt đẹp của biển An Bàng

Đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách, bãi biển An Bàng xinh đẹp nằm ở thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, bầu trời xanh trong hòa cùng cát trắng mịn, nước biển mát lành. Thời gian đẹp nhất để ngắm cảnh đẹp ở biển An Bàng có lẽ sẽ là buổi sáng sớm bình minh. Bờ biển dài rộng, những tia nắng nhẹ bắt đầu ló rạng ở phía chân trời khiến cho khung cảnh càng thêm lung linh huyền ảo. Hình ảnh chiếc thuyền thúng ven biển lênh đênh, người dân Hội An bắt đầu tập thể dục buổi sáng hay những cơn sóng biển nhẹ đánh vào bờ cũng đủ khiến cho bạn cảm thấy bình yên, trầm lắng sẵn sàng mang tình yêu thương trọn vẹn dành cho nơi đây.

Biển Mỹ Khê
Bãi biển Mỹ Khê nhiều năm lọt Top 10 bãi biển đẹp nhất Châu Á

Nằm ở thành phố Đà Nẵng, bãi biển Mỹ Khê đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn nếu du khách đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thú vị trên bãi biển. Biển Mỹ Khê nổi tiếng với những bờ cát trắng mịn màng trải dài, từng cơn sóng vỗ nhẹ nhàng, nước ấm quanh năm, hàng dừa đung đưa trong gió chắc chắn sẽ mang lại sự thư giãn và sảng khoái cho mọi du khách.

biển Mỹ Khê
Biển Mỹ Khê với những bờ cát trắng trải dài

Năm 2023, Bãi biển Mỹ Khê xếp thứ 8 trong danh sách 10 bãi biển đẹp nhất châu Á của Tripadvisor. Năm 2021, biển Mỹ Khê cũng được bình chọn trong tốp 25 bãi biển đẹp nhất châu Á của Tripadvisor.

Trước đó, năm 2005, bãi biển Mỹ Khê với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp từng được Forbes - Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ - bình chọn là một trong Top 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

 

Nguyên Vỵ