Anh tái khẳng định sẽ rút khỏi Liên minh thuế quan châu Âu

Văn phòng Thủ tướng Anh ngày 23/4 tái khẳng định nước này sẽ vẫn theo đuổi kế hoạch rút khỏi Liên minh thuế quan châu Âu.
Tuyên bố được đưa ra sau khi hồi tuần trước, Thượng Viện Anh đã bỏ phiếu không thông qua Dự luật Rút khỏi EU do không đồng ý đề xuất của Chính phủ liên quan đến vấn đề liên minh thuế quan Anh-EU thời hậu Brexit.
Theo nguồn tin từ Văn phòng Thủ tướng, Anh sẽ không ở lại trong liên minh thuế quan châu Âu hiện nay cũng như sẽ không gia nhập một liên minh thuế quan mới với EU hậu Brexit.
Các nước tham gia liên minh thuế quan sẽ áp dụng chung mức thuế nhập khẩu đối với những hàng hóa có xuất xứ từ các nước ngoài liên minh. Điều này cũng có nghĩa nếu hàng hóa sau khi được nhập vào một nước bất kỳ trong liên minh sẽ có thể đi đến các nước khác trong liên minh mà không phải chịu bất cứ loại thuế nào nữa.
Nếu Anh vẫn ở trong liên minh thuế quan với EU thì sẽ không thể tự ký các thỏa thuận thương mại khác với các nước ngoài liên minh.
Ngoài ra, những người ủng hộ Anh rời liên minh thuế quan trong Quốc hội Anh cho biết, họ ủng hộ đường biên giới mở giữa Cộng hòa Ireland và Bắc Ireland.
Theo Vetnam+