Bánh mì Phượng Hội An tạo ''cơn sốt'' tại xứ sở Kim Chi

Bánh mì Phượng Hội An đã chính thức có mặt ở khu Yeonnam-dong quận Mapo-gu, Seoul, Hàn Quốc khiến nhiều bạn trẻ thích thú.

Bánh mì Phượng vốn đã nổi tiếng ở trong nước và với bất kì du khách nào đặt chân đến Hội An đều cần phải nếm thử món ăn này. Bánh mì ở đây gây ấn tượng với nhiều loại nhân khác nhau như chả lụa, pate, thịt nguội, thịt nướng… mà giá cả thì vô cùng phải chăng.

banh mỳ Phượng Hội An tại Hàn Quốc
Bánh mì ở đây gây ấn tượng với nhiều loại nhân khác nhau như chả lụa, pate, thịt nguội, thịt nướng… mà giá cả thì vô cùng phải chăng.

Món ăn này đã tạo nên "cơn sốt" không hề nhỏ trên nhiều trang báo, trang tin ẩm thực của nước ngoài. Truyền thông Hàn Quốc từng đến Hội An để ghi hình về món bánh mì được mệnh danh là “ngon nhất thế giới” này. Họ khen ngợi sự kết hợp hài hoà giữa lớp nhân đậm vị cùng lớp bánh mì nóng giòn tạo ra món ăn trên cả tuyệt vời.

quán bánh mỳ Phượng Hội An tại Hàn Quốc
Lối kiến trúc chuẩn vàng tươi đặc sệt chất Hội An.

Nắm bắt được sự yêu thích của thực khách xứ sở kim chi, bà chủ bánh mì Phượng đã quyết định mang hương vị bánh mì chuẩn Việt Nam đến gần hơn với nước bạn bằng cách nhượng quyền thương hiệu. Và cửa hàng bánh mì Phượng đầu tiên ở Hàn Quốc đã được mở ra vô cùng hoành tráng trong sự trầm trồ của người Việt và háo hức của thực khách nơi đây.

bánh mỳ Phượng Hội An

menu bánh mỳ Phượng Hội An
Giá bánh dao động trong khoảng 7000-8000 won (khoảng 140.000 – 160.000 VND).

Những chiếc bánh được làm ra tại Hàn Quốc vẫn mang đầy đủ những nét đặc trưng của bánh mì Phượng chính gốc Hội An. Giá bánh dao động trong khoảng 7000-8000 won (khoảng 140.000 – 160.000 VND).

quán bánh mỳ Phượng Hội An tại Hàn Quốc

quán bánh mỳ Phượng Hội An tại Hàn Quốc
Không gian bên trong vô cùng hoành tráng khiến nhiều người không tin đây chỉ là nhà hàng bán bánh mì.

Bánh mì đã trở thành món ăn tiêu biểu mỗi khi nhắc đến ẩm thực Việt. Và việc những món ăn, quán ngon của Việt Nam được đón nhận trên thế giới như vậy quả là 1 niềm tự hào to lớn. Liệu rằng sau bánh mì thì món ăn nào tiếp theo của Việt Nam sẽ xuất hiện tại đất nước bạn bè trên khắp thế giới đây?

bà chủ bánh mỳ Phượng Hội An sang Hàn chuyển giao công nghệ
Đích thân bà chủ của bánh mì Phượng Hội An đã sang Hàn Quốc để chuyển giao công nghệ.

 

Lan Anh (TH)