Bệnh viện Dệt May sẽ trở thành bệnh viện khách sạn tiện nghi

Hai thập kỷ qua họ tự tin và tự hào đem y đức của mình để phụng sự cho sức khỏe của Người Dệt May và nhiều bệnh nhân trong vùng, củng cố nền tảng vững chắc cho Bệnh viện.

Cùng với sự phát triển của ngành Dệt may Việt Nam, sau 20 năm hình thành và phát triển, từ một trung tâm y tế cơ sở với trang thiết bị nghèo nàn lạc hậu, đến nay Bệnh viện Dệt may Việt Nam đã trở thành bệnh viện có thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ, y tá có chuyên môn cao, trở thành địa điểm khám chữa bệnh có uy tín trong và ngoài ngành.

Sự thành công của Bệnh viện Dệt May không thể không nhắc đến người thuyền trưởng Thày thuốc Nhân dân Nguyễn Đình Dũng,Giám đốc Bệnh viện

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn Dệt May Việt Nam từ khi đất nước hội nhập, Bệnh viện Dệt May đã trở thành một Bệnh viện Đa khoa loại II với chức năng, nhiệm vụ khám chữa bệnh cho CBCNV trong và ngoài ngành trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Thày thuốc Nhân dân, Giám đốc bệnh viện Dệt may Nguyễn Đình Dũng chia sẻ: Hơn 20 năm qua, chúng tôi ý rất rõ việc xây dựng văn hóa đặc trưng cho bệnh viện, coi bệnh nhân là ân nhân của bệnh viện, để từ đó thay đổi tận gốc rễ thái độ cư xử và phục vụ giữa bệnh nhân và bác sĩ.

 

Thành công của Bệnh viện Dệt May ngày nay xuất phát từ việc chọn  hướng đi đúng, lấy mục tiêu phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của lao động ngành Dệt May. Từ thực tế bệnh nghề nghiệp của CBCNV ngành Dệt may, chỉ trong thời gian ngắn từ 2002 đến 2005, cơ sở vật chất tại phục vụ cho việc khám chữa bệnh được hoàn thành nhanh chóng, đảm bảo chất lượng. Song song với việc xây dựng cơ sở vật chất, lãnh đạo Bệnh viện cũng đã có các chủ trương tập trung vào các bệnh nghề nghiệp ngành dệt may và nguy cơ nghề nghiệp như bệnh viêm mũi xoang, viêm mũi dị ứng, bệnh đau cột sống thắt lưng, đau lưng, thoái hóa khớp, đau cổ gáy, vai gáy do tư thế, bệnh Ecgonomi, bệnh huyết áp, tim mạch, bệnh tiểu đường do đặc thù nghề nghiệp văn phòng.

Ngoai ra để đầu tư chiều sâu vào dịch vụ khám chữa bệnh, Bệnh viện đã xây dựng mới phòng nội soi tiêu hóa, phòng xông khí rung với 8 đầu máy xông, mua thiết bị siêu âm 3 chiều, sinh hóa hiện đại,các thiết bị lớn như máy Xquang di dộng, máy siêu âm 3 chiều, máy sinh hóa... Đặc biệt Bệnh viện tập trung xây dựng một phòng mổ hiện đại cùng các thiết bị tương xứng để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và đón đầu liên doanh liên kết mở rộng phạm vi hoạt động.

Trước xu thế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0: Không để tình trạng bệnh nhân quên uống thuốc hoặc lấy thuốc chậm, Bệnh viện đã ứng dụng phần mềm tự động nhắc thời hạn bệnh nhân đến bệnh viện nhận thuốc định kỳ

 

Hiện nay, Bệnh viện Dệt may có khoảng 300 giường bệnh, với các trang thiết bị với các khoa nội liên chuyên khoa, ngoại, sản, y học dân tộc, môi trường, bệnh nghề nghiệp và phòng khám. Không chỉ được nâng cấp thường xuyên về cơ sở vật chất, Bệnh viện còn đặc biệt quan tâm đến phát triển đội ngũ thầy thuốc có chuyên môn cao, nhiệt tình, đạo đức tốt. Trong thời gian qua, Bệnh viện thực hiện tốt công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo. Ngoài ra, Bệnh viện còn chủ động liên kết với các Bệnh viện: Trung ương Quân đội 108, Thanh Nhàn, Đại học Y Hà Nội, Bạch Mai, Việt Đức... và mời các giáo sư, bác sỹ, tiến sỹ có uy tín là các chuyên gia đầu ngành đến hướng dẫn chuyển giao và trực tiếp giảng dạy cho đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện. Đồng thời xây dựng các Khoa, phòng khám, vừa là nơi chữa bệnh, vừa là nơi thực tập cho các sinh viện Đại học Y, đào tạo bậc sau đại học như CK.I, CK.II, thạc sỹ, tiến sỹ ngay tại cơ sở bệnh viện, để chủ động về nguồn lực.

Sự chủ động liên doanh, liên kết với các đối tác bệnh viện Trung ương đã tạo vị thế vững chắc trong hoạt động khám, chữa bệnh và điều trị cho bệnh nhên

Đội ngũ y bác sĩ luôn đồng hành cùng CBCNV ngành may, luôn có mặt trong tất cả các cơ sở sản xuất của ngành, là người đầu tiên chống dịch, khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn, kiểm định môi trường lao động và giám sát an toàn thực phẩm tại các nhà ăn tập thể. Với năng lực và uy tín của mình, Bệnh viện Dệt May đã được trường Đại học Y khoa Hà Nội chọn là một trong những cơ sở liên kết thực hành của Nhà trường.

 

 

Trạm xử lý nước thải Bệnh viện Dệt may bằng công nghệ sinh học, không sử dụng thêm hóa chất vừa được khánh thành vào đầu tháng 10/2018. Điều này nhấn mạnh thêm về ý thức bảo vệ môi trường của Bệnh viện luôn song hành cùng với các hoạt động khám chữa bệnh của đơn vị

Để đưa Bệnh viện phát triển lên tầm cao mới, trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục xây dựng những lộ trình phù hợp để phát triển ngày càng bền vững, nhằm  hoàn thành tốt nhiệm vụ trong việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động trong và ngoài ngành.

Nhiều bện nhân mắc bệnh nghề nghiệp luôn chọn lựa địa chỉ vàng để điều trị tại Bệnh viện Dệt May

 

Có một sự thật mà trong trái tim nhiều người lao đông ngành dệt may đã từng cảm động vì chính những đồng tiền thấm đẫm mồ hôi, công sức tự lực, tự cường của từng đội ngũ CB thày thuốc y bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Dệt May trong suốt hành trình 20 năm qua, nay đem tái đầu tư vào sự nghiệp phát triển y tế ngành để công nhân lao động Dệt May và những người dân trong vùng cùng hưởng lợi.

Trong tương lai gần, con đường trở thành Bệnh viện khách sạn tiện nghi mà người thuyền trưởng - Thày thuốc Nhân dân Nguyễn Đình Dũng, Giám đốc Bệnh viện đã từng chắp cánh ước mơ gắn bó tận tụy tâm huyết cả một đời cống hiến cho bệnh viện sẽ dần được hiện thực hóa. Thương hiệu Bệnh viện Dệt May sẽ mãi là một trong những tài sản quý giá nhất mà ngành Dệt May Việt Nam tự hào có được trong lịch sử phát triển hơn trăm năm qua.

Thu Hoài