Bí mật thú vị của logo hàng hiệu

Logo không chỉ nói lên nét đặc trưng, phong cách riêng biệt của các thương hiệu mà qua đó chúng còn gửi gắm tới các tín đồ thời trang những thông điệp hết sức ý nghĩa hay một câu chuyện thú vị.
Versace   Thương hiệu Ý - Versace là một trong những nhãn thời trang hàng đầu thế giới và là bảo chứng cho sự sang trọng, đẳng cấp tuyệt đối của các tín đồ sành điệu. Logo của Versace là biểu tượng có mối liên hệ đặc biệt với câu chuyện thần thoại Hy Lạp. Đó là nhân vật Medusa - người phụ nữ có cả sắc đẹp lẫn sự đáng sợ.       Theo truyền thuyết,  Medusa từng là một người phụ nữ xinh đẹp, có mái tóc bồng bềnh cực kì quyến rũ. Vì thế Medusa đã tự mãn cho rằng mình còn đẹp hơn nữ thần Athena. Sắc đẹp của Medusa đã thu hút Poseidon. Khi Poseidon theo đuổi, Medusa chạy đến đền thờ Athena và nghĩ rằng nữ thần sẽ bảo vệ cô, nhưng chẳng có gì xảy ra cả.   Poseidon đã hãm hiếp Medusa trong đền thờ của nữ thần (các phiên bản khác cho là Medusa tự nguyện, Poseidon và Medusa đã đến đền thờ Athena để ân ái, khiến Athena tức giận). Cô ta cầu xin Athena nhưng nữ thần chẳng làm gì cả. Và để chắc chắn không có chuyện như vậy nữa, Athena biến nàng thành nữ quỷ với một cái nhìn có thể biến tất cả các sinh vật sống thành đá. Athena biến mái tóc tuyệt đẹp của Medusa thành rắn.    Gianni Versace là người đã tạo ra logo vào năm 1978 với hình ảnh chiếc đầu rắn của Medusa. Theo ông, Medusa là sự lựa chọn tốt nhất cho thương hiệu thời trang Versace vì "Cô ấy là biểu tượng của sự hấp dẫn chết người".      
Burberry Prorsum    Thomas Burberry đã sáng lập ra nhãn hiệu thời trang Burberry vào năm 1856 ở tuổi 21 - tuổi trẻ đầy hoài bão, với mong muốn có thể cho ra đời những chiếc áo khoác tiện dụng và phong cách - thay thế cho thứ áo cồng kềnh thời bấy giờ.  Ông đã thiết kế thời trang từ chất liệu không thấm nước và nó nhanh chóng được ứng dụng để làm quần áo mưa và áo khoác cho quân lính.        Năm 1901 ông đã nhận được một khối lượng đặt hàng lớn nên đã đánh dấu thương hiệu của mình bằng một logo mới là một hiệp sĩ dũng mãnh cùng một lá cờ có chữ "Porsum". Logo này như muốn truyền tải sức mạnh và sự can đảm đến những người lính mặc thiết kế của ông. Đi qua 3 thế kỷ, đến nay, Burberry là một trong những tên tuổi lớn của làng thời trang nước Anh và thế giới, luôn được yêu thích với phong cách thanh lịch, cổ điển và mạnh mẽ.     
Lacoste   Lacoste là một công ty quần áo may sẵn Pháp được thành lập vào năm 1933 chuyên bán các loại quần áo cao cấp, giày dép, nước hoa, đồ da, đồng hồ, kính mát và nổi tiếng nhất với các loại áo thun thể thao. Đến ngày nay, thương hiệu này được lòng các tín đồ yêu thích sự đơn giản, khỏe khoắn và năng động. Logo của Lacoste nổi bật với biểu tượng là chú cá sấu màu xanh lá cây như đang mỉm cười trước mọi thử thách đã được tất cả mọi người biết đến.       Jean Rene Lacoste - người sáng tạo ra nhãn hiệu thời trang nổi tiếng này đồng thời cũng là một vận động viên quần vợt. Năm 1933 Rene Lacoste thành lập một công ty chuyên sản xuất áo sơ mi cho các tay chơi tennis.   Biệt danh mà mọi người vẫn gọi ông khi chơi tennis là Alligator - cá sấu Mỹ - vì tinh thần thể thao rất kiên cường của ông khi thi đấu. Trong lúc vui đùa, một người bạn đã vẽ chú cá sấu để trêu ông và nó đã nhanh chóng trở thành logo không thể tách rời của thương hiệu này cho tới tận ngày nay.      Adidas   Cái tên "Adidas" chính là sự kết hợp giữa chữ cái đầu tiên và chữ cái cuối cùng của người thành lập công ty - Adolf (Adi) Dassler, thành lập vào năm 1948. Những thiết kế quần áo và giày của công ty biểu tượng cho ba sọc kẻ chéo song song, họa tiết tương tự đã được đưa vào logo chính thức của công ty.     Đến ngày nay, mặc dù đã thay đổi logo khá nhiều lần, nhưng mỗi khi khách hàng nhìn thấy 3 đường kẻ sọc, họ đều liên tưởng ngay đến Adidas. Đó quả thực là một thành công lớn của nhà sản xuất dụng cụ thể thao lớn thứ hai trên thế giới này.   Ba đường kẻ sọc nguyên bản của Adidas tạo nên hình tam giác trông như một ngọn núi, tượng trưng cho những thách thức và mục tiêu mà tất cả những vận động viên phải đối mặt, vượt qua và không ngừng khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới.