BIDV triển khai gói tín dụng với lãi suất từ 6,5%/năm

Với mục tiêu đồng hành cùng khách hàng thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và đáp ứng các nhu cầu phục vụ đời sống như mua nhà, mua xe…, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai nhiều gói vay vốn ưu đãi với quy mô lên tới 140.000 tỷ đồng, lãi suất chỉ từ 6,5%/năm.

Gói vay lãi suất ngắn hạn

Theo đó, từ nay đến hết 30/9/2023, BIDV dành 40.000 tỷ đồng triển khai gói vay lãi suất hấp dẫn ngắn hạn dành riêng cho cá nhân vay phục vụ mục đích sản xuất - kinh doanh áp dụng cho khách hàng mới và khách hàng hiện hữu. Lãi suất vay có kỳ hạn dưới 6 tháng, lãi suất vay chỉ từ 6,8%/năm và từ 7,8%/năm đối với các khoản vay từ 6 tháng đến 12 tháng. Lãi suất này áp dụng cho khách hàng vay theo món đã ký kết hợp đồng tín dụng trước hoặc trong thời gian triển khai chương trình và có lần giải ngân đầu tiên.

Gói vay lãi suất trung, dài hạn phục vụ đời sống

Nhằm phục vụ các nhu cầu chi tiêu, mua sắm cần thiết phục vụ đời sống như nhà ở, ô tô, sản xuất - kinh doanh, tiêu dùng khác… của khách hàng, BIDV dành 100.000 tỷ đồng triển khai gói vay trung, dài hạn với lãi suất ưu đãi kể từ thời điểm giải ngân lần đầu cho các kỳ hạn (tùy từng mục đích vay), cụ thể:

- Lãi suất từ 8,5%/năm trong 12 tháng đầu tiên.

- Lãi suất từ 9%/năm trong 18 tháng đầu tiên.

- Lãi suất từ 9,5%/năm trong 24 tháng đầu tiên.

- Lãi suất từ 10% trong 36 tháng đầu tiên.

Đặc biệt, với khách hàng vay tín chấp phục vụ nhu cầu đời sống, lãi suất chỉ từ 8,2%/năm, riêng với khách hàng là cán bộ công tác trong ngành y tế/giáo dục được hưởng ưu đãi lãi suất từ 8%/năm.

Gói vay lãi suất kinh doanh trong lĩnh vực xanh

Với các khách hàng kinh doanh trong lĩnh vực xanh, BIDV triển khai gói vay lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,5%/năm để thực hiện phương án sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đáp ứng một trong các điều kiện sau:

- Có chứng chỉ tiêu chuẩn thực hành trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản tốt trong nước hoặc quốc tế (VIETGAHP, VIETGAP, GLOBALGAP, BAP)

- Có chứng chỉ tiêu chuẩn chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn trong nước hoặc quốc tế (VIETGAP, GLOBALGAP, ISO 22000, HACCP, GMP, SQF)

- Có chứng chỉ tiêu chuẩn thực hành chế biến sản phẩm thuỷ sản tốt trong nước hoặc quốc tế (VIETGAP, GLOBALGAP, SQF, ASC, HACCP, GMP, ISO 22000)

- Tiêu chuẩn quốc gia về trồng trọt và chăn nuôi hữu cơ (TCVN 11041:2017)

- Tiêu chuẩn quốc gia về hệ thống quản lý môi trường 14001

- Nhãn sinh thái Việt Nam hoặc Nhãn môi trường theo TCVN ISO/TS 14027

- Các chứng chỉ/nhãn tương đương được tổ chức quốc tế, quốc gia ký thoả thuận công nhận lẫn nhau với Việt Nam.

Tham gia gói vay này, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất hấp dẫn chỉ từ 6,5%/năm đối với các khoản vay có kỳ hạn dưới 6 tháng; hoặc từ 7,5%/năm đối với các khoản vay từ 6 tháng đến 12 tháng, với các kỳ hạn trên 12 tháng lãi suất từ 8,2%/năm.

Về kết quả kinh doanh, 6 tháng đầu năm, BIDV ghi nhận lợi nhuận hợp nhất đạt 13.862 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Với con số này, BIDV đã vượt Techcombank trở thành ngân hàng có lợi nhuận nửa đầu năm cao thứ hai hệ thống, chỉ sau Vietcombank (20.500 tỷ).

Trong 06 tháng đầu năm 2023, BIDV đã điều chỉnh giảm sàn lãi suất cho vay 4 lần với mức giảm từ 1,1-1,3%/năm. Đồng thời, chủ động thiết kế và ban hành nhiều gói tín dụng ngắn hạn, trung dài hạn với lãi suất ưu đãi từ 0,5-2%/năm, quy mô lên tới 253 nghìn tỷ đồng nhằm hỗ trợ khách hàng phục hồi, duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh.

Không chỉ giảm lãi suất cho vay, BIDV còn chủ động miễn/giảm phí dịch vụ như: Chương trình DigiUp dành cho doanh nghiệp sử dụng sản phẩm ngân hàng số BIDV iBank; BIDV iConnect với hơn 12 loại phí được miễn/giảm; Chương trình Trade Booming ưu đãi về tỷ giá, miễn phí chuyển tiền quốc tế...

BIDV đẩy mạnh số hóa nhằm tinh gọn quy trình từ khâu tiếp nhận nhu cầu vay vốn của khách hàng đến phê duyệt, giải ngân nhằm đơn giản hóa thủ tục; Tích cực phát triển và đưa các sản phẩm tín dụng lên kênh số (website, mobile app, SMS), giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ, tiết giảm thời gian xử lý…

Lan Anh