Big C Việt Nam: Việc dừng các đơn đặt hàng là tạm thời, chuẩn bị cho mô hình kinh doanh may mặc mới

Big C Việt Nam khẳng định chỉ tạm dừng hoạt động thu mua để tái cấu trúc lại mặt hàng, không dừng hoạt động kinh doanh của ngành hàng may mặc tại Việt Nam.

Ngày 2/7, Tập đoàn Central Group (sở hữu Big C Việt Nam)  thông báo tới các nhà cung cấp về việc tạm dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ tháng 7/2019.

Thông báo nêu: "Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của tập đoàn tại thị trường Việt Nam, chúng tôi quyết định tạm dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp ngành hàng may mặc tại Việt Nam, kể từ tháng 7/2019”

Việc tạm dừng đặt hàng của Central Group sẽ kéo dài đến khi có thông báo tiếp theo. Phía tập đoàn cho biết, tất cả vấn đề phát sinh trước 2/7/2019 sẽ được tiếp tục giải quyết theo quy định của Hợp đồng Hợp tác Thương mại mà công ty đã ký với nhà cung cấp.

"Việc tạm ngừng đặt hàng tạm thời nói trên là do có sự thay đổi chiến lược phát triển mô hình ngành hàng may mặc cho phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn Central tại Thái Lan". Đồng thời , Central Group cũng cho biết sẽ sẵn sàng giải quyết tất cả các thắc mắc và lo lắng của đối tác trong giai doạn chuyển tiếp. .

Để làm rõ hơn vấn đề này, ngày 3/7, Big C Việt Nam phát đi thông cáo báo chí nêu rõ, hiện tại Big C Việt Nam đang phát triển các thương hiệu mới. Big C Việt Nam đã và đang thực hiện quá trình phát triển này trong chuỗi bán lẻ của mình và cách tiếp cận này được áp dụng tương tự cho ngành hàng may mặc.

Để bảo đảm mô hình kinh doanh mới này có thể phát triển thành công, Big C Việt Nam đang xây dựng lộ trình cụ thể để hiện thực hóa kế hoạch này.

Đại diện Big C Việt Nam cũng nhấn mạnh, việc tạm dừng các đơn đặt hàng chỉ là tạm thời và Big C Việt Nam khẳng định không dừng hoạt động kinh doanh của ngành hàng may mặc tại Việt Nam. Đồng thời, việc tìm kiếm các nguồn cung ứng là nhà cung cấp Việt Nam luôn là ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch phát triển đó.

Được biết, Big C Việt Nam đang xem xét lại danh mục hàng hóa và tính khả thi từ nhà cung cấp nhằm đem đến các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao nhất để phục vụ khách hàng.  

Big C Việt Nam bày tỏ cam kết tiếp tục phát triển cùng các nhà cung cấp địa phương nói chung và ngành hàng dệt may nói riêng.

Hiện tại, Big C Việt Nam có hơn 4000 nhà cung cấp trong chuỗi siêu thị của mình.

Big C Việt Nam  cho biết thêm đang trong quá trình xem xét cùng với hơn 200 nhà cung cấp hàng may mặc để phát triển các sản phẩm với chất lượng tốt nhất nhằm thỏa điều kiện không chỉ cho thị trường trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng.

Nguyên Hà