Bình chọn ảnh về Truyền thống ngành Công Thương: Chặng đua cuối

Trải qua 4 tuần bình chọn gay cấn và hấp dẫn, 09 tác giả với 16 tác phẩm xuất sắc đã giành được những giải thưởng Tuần của Hoạt động bình chọn ảnh về truyền thống ngành Công Thương.

Sau 4 tuần bình chọn, Hoạt động bình chọn ảnh về Truyền thống ngành Công Thương đang đi đến hồi kết. Bình chọn Tuần Chung cuộc diễn ra cũng là lúc chặng đường cuối của Hoạt động Bình chọn ảnh về Truyền thống ngành Công Thương chính thức bắt đầu để tìm ra các tác phẩm, tác giả chiến thắng.

Hoạt động Bình chọn ảnh về truyền thống ngành Công Thương là dịp tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tập thể và cán bộ, công nhân viên ngành Công Thương, tạo động lực thúc đẩy người lao động toàn ngành Công Thương nâng cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp phát triển của ngành, của đất nước.

Thông qua các tác phẩm nhiếp ảnh tham gia, Hoạt động Bình chọn ảnh nhằm phản ánh, lan tỏa hình ảnh đẹp, kết quả đổi mới, đóng góp tích cực của tập thể và cán bộ, công nhân viên ngành Công Thương trên mọi miền Tổ quốc. Qua đó thể hiện ý nghĩa, sự cống hiến của ngành Công Thương trong sự nghiệp phát triển đất nước, nâng cao vị thế của ngành, giữ vững niềm tin của nhân dân và cộng đồng với ngành Công Thương.

Hoạt động Bình chọn ảnh về truyền thống ngành Công Thương cũng là cuộc vận động, khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh, các cán bộ, công nhân viên ngành Công Thương; cùng với công chúng tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh ý nghĩa về ngành Công Thương.

Trải qua 4 tuần bình chọn gay cấn và hấp dẫn, 09 tác giả với 16 tác phẩm xuất sắc đã giành được những giải thưởng Tuần của Hoạt động bình chọn ảnh về truyền thống ngành Công Thương. Trong số những tác giả đạt giải, có những người là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và có cả những tác giả nghiệp dư, những người mới cầm máy. Có tác giả là nhà báo, phóng viên và không ít tác giả là những người dân trên cả nước.

Trong Album Tuần Chung cuộc của Hoạt động Bình chọn ảnh về Truyền thống ngành Công Thương, Ban tổ chức xin công bố đến độc giả 16 tác phẩm đã chiến thắng xuất sắc tại các giải Tuần với số điểm thuyết phục tham gia bình chọn:

lòng Moong Than Cọc Sáu

MS 01: Tác giả Biên Thùy với tác phẩm “Nét đẹp từ lòng Moong – điểm khai thác than của Công ty cổ phần Than Cọc Sáu, một trong những Mỏ khai thác Than Lộ thiên lớn, có tuổi đời cao nhất của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam”.
lòng Moong Than Cọc Sáu
MS 02: Tác giả Võ Cường với tác phẩm “Không khí thi đua lao động sản xuất Mùa hạ Moong hàng năm của Công ty cổ phần Than Cọc Sáu”.
Công ty đóng giày xuất khẩu Tỷ Thạc
MS 03: Tác giả Nguyễn Hoàng Trọng với tác phẩm “Một doanh nghiệp sản xuất giày dép ở Đồng Tháp đang nỗ lực khôi phục sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới. Ảnh chụp tại xưởng sản xuất giày dép của Công ty TNHH Tỷ Thạc - Đồng Tháp”.
đường ống dẫn dầu trên biển
MS 04: Tác giả Cấn Dũng với tác phẩm “Đảm bảo thông suốt đường ống dẫn dầu trên biển".
Bữa cơm ca thợ mỏ
MS 05: Tác giả Phạm Cường với tác phẩm “Chuẩn bị cơm cho những người thợ mỏ. Bữa cơm ca chất lượng, đảm bảo đủ dinh dưỡng cho một ngày lao động”.
người thợ mỏ
MS 06: Tác giả Hoàng Quốc Khương với tác phẩm “Ánh sáng cuối đường hầm. Trong bóng tối nhưng những người thợ mỏ luôn cố gắng, hăng say lao động, hướng tới một tương lai tốt hơn”.
đưa điện ra đảo Lại Sơn
MS 07: Tác giả Nguyễn Đoàn Kết với tác phẩm “Đưa điện ra đảo Lại Sơn - công trình đường dây 110 kV trên không vượt biển dài nhất Việt Nam với 24,5 km”.
chế biến cá tra xuất khẩu
MS 08: Tác giả Nguyễn Hoàng Trọng với tác phẩm “Chế biến cá tra xuất khẩu”.
phun khử khuẩn tại hầm mỏ
MS 09: Tác giả Phạm Cường với tác phẩm “Tình huống giả định Phun khử khuẩn hiện trường sản xuất. Thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh vừa thực hiện phòng, chống dịch”.
thiết bị xúc vận tải đất đá
MS 10: Tác giả Biên Thùy với tác phẩm “Đồng bộ hoá thiết bị xúc – vận tải, hiệu quả trong việc bóc xúc đất đá”.
sữa chữa điện
MS 11: Tác giả Nguyễn Đoàn Kết với tác phẩm “Đảm bảo điện an toàn, liên tục”.
sản phẩm mỹ nghệ
MS 12: Tác giả Bửu Châu với tác phẩm “Sản phẩm mỹ nghệ từ cây lục bình. Tận dụng được nguồn nguyên liệu bản địa sẵn có, tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương, tiếp đến là mở ra tiềm năng đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài”.
dây chuyền chọn than
MS 13: Tác giả Võ Cường với tác phẩm "Vàng đen trên băng"
thợ hầm mỏ
MS 14: Tác giả Phạm Cường với tác phẩm “Sát cánh bên gương than”
truyền nghề
MS 15: Tác giả Bùi Vân với tác phẩm “Truyền nghề”.
moong than cọc sáu
MS 16: Tác giả Võ Cường với tác phẩm “Moong Than Cọc Sáu vào mùa”.

 

Cách thức bình chọn:

- Bước 1: Thể hiện cảm xúc với bức ảnh mà bạn yêu thích (Thích, Yêu thích…); mỗi lượt thể hiện cảm xúc được quy đổi bằng 01 điểm bình chọn.

- Bước 2: Thích (Like) Fanpage của Chương trình: Truyền thống ngành Công Thương (https://www.facebook.com/truyenthongcongthuong)

Tiêu chí trao giải bình chọn ảnh Tuần Chung cuộc

Tiêu chí chấm điểm sẽ bao gồm 30% điểm bình chọn trên trang Fanpage và 70% điểm đánh giá từ Ban Tổ chức (Tính trên thang điểm 100).

Lưu ý: Trong trường hợp có nhiều bức ảnh đạt cùng số điểm quy đổi thì quyết định sẽ nằm ở phía Ban Tổ chức.

Cơ cấu giải thưởng bình chọn ảnh Tuần Chung cuộc

- 01 Giải Nhất: 10.000.000 VND (Mười triệu đồng).

- 02 Giải Nhì: 5.000.000 VND/giải (Năm triệu đồng).

- 05 Giải Ba: 2.000.000 VND/giải (Hai triệu đồng).

Thời gian diễn ra Bình chọn Tuần Chung cuộc: Từ 02/07/2022 đến 06/07/2022. Thời gian công bố kết quả: 9h00 ngày 08/07/2022.

Lan Anh