Bộ Công Thương bổ nhiệm Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp

Thay mặt Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, chiều 30/11, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã trao Quyết định, bổ nhiệm ông Tô Xuân Bảo - nguyên Phó Cục trưởng phụ trách Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Cục ATMT) giữ chức vụ Cục trưởng Cục ATMT.

Phát biểu tại Lễ bổ nhiệm, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng nhấn mạnh, Cục ATMT là một trong những đơn vị có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời nhất thuộc Bộ với trên 25 năm thành lập và phát triển và là đơn vị có chuyên môn đặc thù: Quản lý công tác kỹ thuật, an toàn và bảo vệ môi trường trong ngành Công Thương.

Với đặc thù đó, có thể nói trong suốt giai đoạn vừa qua, Lãnh đạo Bộ luôn dành sự quan tâm nhất định đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển, ưu tiên từ nguồn cán bộ tại chỗ trong quy hoạch.

bộ công thương
Thay mặt Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng trao Quyết định, bổ nhiệm ông Tô Xuân Bảo giữ chức vụ Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp

Thứ trưởng đánh giá, ông Tô Xuân Bảo có hơn 17 năm công tác, gắn bó liên tục tại Cục qua nhiều chức vụ khác nhau, từ Chuyên viên, Phó trưởng phòng, Trưởng phòng, Phó Cục trưởng.

Trong bất kỳ cương vị nào được giao, ông Tô Xuân Bảo đều được đánh giá là có tinh thần trách nhiệm cao, không ngừng cố gắng, trau dồi, rèn luyện chuyên môn, phẩm chất chính trị để đáp ứng các yêu cầu công việc.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng nhấn mạnh, nhiệm vụ đặt ra cho Cục ATMT hết sức nặng nề, tuy nhiên, Lãnh đạo Bộ tin tưởng ông Tô Xuân Bảo sẽ cùng với tập thể Lãnh đạo Cục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng và phát triển Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp ngày càng phát triển, xứng đáng với truyền thống 25 năm xây dựng và trưởng thành.

Xúc động khi được nhận Quyết định bổ nhiệm, tân Cục trưởng Cục ATMT Tô Xuân Bảo chia sẻ, cá nhân ông nhận thức phải không ngừng cố gắng, nỗ lực để vượt qua mọi khó khăn, tận tâm, tận lực, tiếp cận nắm bắt sâu sát tình hình các hoạt động của Cục. Đồng thời, không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức, trách nhiệm để xây dựng Cục ATMT ngày càng phát triển, đáp ứng được các nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao.

Với cương vị mới là Cục trưởng, ông Tô Xuân Bảo khẳng định sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ tập thể, năng lực của từng cán bộ, công chức, viên chức xây dựng tập thể Cục ATMT đoàn kết và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Bộ, ngoài Bộ để thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao, cũng như các nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ phân công.

Tân Cục trưởng hy vọng tập thể Lãnh đạo Cục và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Cục tiếp tục phát huy truyền thống 25 năm, đoàn kết để hoàn thành tốt các nhiệm vụ về quản lý công tác an toàn, bảo vệ môi trường và phòng chống thiên tai góp phần chung trong việc phát triển bền vững ngành Công Thương.

PV