Bộ Quốc phòng quản lý toàn diện Tổng công ty Đông Bắc

Chiều ngày 10/9, tại Hà Nội, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Trần Xuân Hòa, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn CN Than - Khoáng s
Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Trần Xuân Hòa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Vinacomin nhấn mạnh, Tập đoàn luôn đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cán bộ chiến sỹ, công nhân viên chức Tổng công ty Đông Bắc đã đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển cũng như những kết quả chung trong SXKD của ngành Than - Khoáng sản. Với khoảng thời gian gắn bó gần 20 năm trong sự nghiệp sản xuất than, tuy chưa dài nhưng đã có nhiều dấu ấn sâu đậm nhất là những thời điểm Tổng công ty cùng Tập đoàn chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn. Với đặc thù ngành Than - Khoáng sản là một ngành sản xuất nặng nhọc, độc hại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cao, Tập đoàn kính đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo Tổng công ty Đông Bắc phối kết hợp chặt chẽ với Tập đoàn thông qua quy chế phối hợp trên các lĩnh vực SXKD than. Đồng thời, với truyền thống công nhân mỏ "kỷ luật và đồng tâm", với lời dạy của Bác Hồ "sản xuất than như quân đội đánh giặc", Vinacomin tin tưởng rằng Tổng công ty Đông Bắc dưới sự lãnh đạo của Bộ Quốc phòng sẽ tiếp nối được những truyền thống đó, sát cánh cùng Tập đoàn trong sự nghiệp sản xuất than, đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia theo chỉ đạo của Đảng và Chính phủ.

Thay mặt cho Lãnh đạo, chỉ huy Tổng công ty Đông Bắc, Thiếu tướng Phạm Ngọc Tuyển - Tổng Giám đốc Tổng công ty Đông Bắc khẳng định, chúng tôi nhận thức sâu sắc và quán triệt đầy đủ yêu cầu, nhiệm vụ mà Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và lãnh đạo Tập đoàn giao cho Tổng công ty Đông Bắc trong tình hình mới. Trước yêu cầu trong nhiệm vụ mới, lãnh đạo chỉ huy Tổng công ty nhận thức hơn lúc nào hết phẩm chất bộ đội cụ Hồ, truyền thống công nhân mỏ, ý thức kỷ luật càng phải được coi trọng. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để Đông Bắc hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Những năm qua, phẩm chất bộ đội cụ Hồ đã được hòa quyện, tỏa sáng cùng phẩm chất truyền thống của những người thợ mỏ. Điều này minh chứng cho sự gắn bó máu thịt của quân đội với nhân dân nói chung và của Tổng công ty Đông Bắc với Vinacomin nói riêng. CBCS, CNVC Tổng công ty Đông Bắc sẽ mãi mãi khắc ghi và trân trọng những tình cảm cũng như trách nhiệm của các thế hệ CBCN ngành Than - Khoáng sản đã giành cho Tổng công ty trong nhiều năm qua và nguyện đoàn kết, kề vai sát cánh cùng CNCB ngành Than - Khoáng sản Việt Nam vượt qua khó khăn, thách thức, sản xuất và cung ứng đủ than cho đất nước.
 
Toàn cảnh buổi Lễ ký kết

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Lê Hữu Đức thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo và toàn thể CNCB Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam. Thượng tướng đánh giá cao sự giúp đỡ của Tập đoàn đối với Tổng công ty Đông Bắc trong các hoạt động SXKD. Sự giúp đỡ tận tình, quý báu đó không chỉ giúp Tổng công ty Đông Bắc tạo được vị thế, thương hiệu, vươn lên những tầm cao mới trong những năm qua mà còn thể hiện sự gắn bó máu thịt giữa người lính với người thợ trên cùng một mặt trận sản xuất. Trong giai đoạn mới, do yêu cầu của nhiệm vụ quân sự quốc phòng và công tác tổ chức lực lượng, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Quốc phòng về việc Bộ Quốc phòng thống nhất quản lý toàn diện đối với Tổng công ty Đông Bắc. Đây cũng là trọng trách của Tổng công ty Đông Bắc trong kết hợp SXKD với thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng trong giai đoạn mới. Thêm đó, Thượng tướng Lê Hữu Đức đề nghị Tập đoàn tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện để Tổng công ty Đông Bắc hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Bộ Quốc phòng, Đảng, nhà nước giao cho.  
Bộ Quốc phòng và Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam tặng quà lưu niệm
Cũng nhân dịp này, Thượng tướng Lê Hữu Đức thay mặt Bộ Quốc phòng trao tặng Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam bức tượng "Tình quân dân", Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Trần Xuân Hòa trao tặng Bộ Quốc phòng bức tranh Bác Hồ, góp phần thể hiện tình cảm gắn bó khăng khít giữa Tập đoàn và Tổng công ty Đông Bắc - Bộ Quốc phòng trong suốt gần 20 năm qua.