Bộ sách Lịch sử ngành Công Thương là nguồn tài liệu quý, là cẩm nang tri thức toàn diện về ngành đối với thế hệ trẻ

Tại Lễ công bố Bộ sách Lịch sử Công Thương Việt Nam ngày 12/5, đồng chí Nguyễn Thị May, đoàn viên Đoàn Thanh niên Viện Năng lượng đã có những chia sẻ về công trình này.
Bộ sách Lịch sử Công Thương Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Thị May, đoàn viên Đoàn Thanh niên Viện Năng lượng, Bộ Công Thương.

Với tư cách là đoàn viên thanh niên của Bộ Công Thương, tôi nhận thấy Bộ sách Lịch sử Công Thương Việt Nam 1945-2010 và Biên niên Lịch sử ngành Công Thương Việt Nam 2011-2020 là công trình nghiên cứu khoa học vô cùng ý nghĩa, công phu. Cuốn sách này mang nhiều ý nghĩa về lịch sử, về truyền thống và giáo dục.

Thông qua bộ sách này, những đoàn viên thanh niên trẻ như chúng tôi có cơ hội được tìm hiểu và nhận thức sâu hơn về lịch sử xây dựng phát triển ngành, song hành cùng với những chặng đường lịch sử, xây dựng bảo vệ tổ quốc và phát triển nền kinh tế đất nước qua các giai đoạn từ năm 1945 đến nay.

Từ đó chúng tôi được bồi đắp thêm lòng tự hào về những đóng góp, những thành tựu to lớn của ngành Công Thương vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế đất nước.

Đối với thế hệ trẻ chúng tôi, Bộ sách Lịch sử ngành Công Thương Việt Nam là nguồn tài liệu quý và là cẩm nang tri thức toàn diện về ngành Công Thương các giai đoạn từ năm 1945 cho đến nay, thế hệ trẻ chúng tôi có trách nhiệm phải tìm hiểu và nghiên cứu sâu hơn về chặng đường lịch sử, xây dựng và phát triển của ngành, và những đóng góp to lớn của ngành Công Thương đối với công cuộc bảo vệ Tổ quốc và phát triển kinh tế đất nước.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có trách nhiệm kế thừa những giá trị truyền thống và lịch sử được đúc rút qua bộ sách để tiếp bước những thế hệ tiền nhiệm phát triển những giá trị đó vào công việc và trong đời sống hằng ngày.

Chúng tôi sẽ thường xuyên tuyên truyền rộng rãi về bộ sách và phát động các phong trào, các cuộc thi tìm hiểu chuyên sâu về bộ sách để có thể tuyên truyền đến các đoàn viên thanh niên phát huy năng lực của mình.

Đồng thời, chúng tôi cũng có trách nhiệm phải kế thừa, phát huy những giá trị truyền thống lịch sử to lớn được đúc rút trong Bộ sách về những thành tựu, những đóng góp của thế hệ tiền nhiệm đi trước. Qua đó, phát huy, ứng dụng vào công việc đời sống hằng ngày, chúng tôi cũng sẽ nỗ lực, cố gắng tuyên truyền sâu hơn và rộng hơn về cuốn sách với các đoàn viên thanh niên trẻ và xa hơn là với bạn bè quốc tế.

Đại diện thế hệ trẻ của ngành, chúng tôi sẽ cố gắng, nỗ lực không ngừng để có thể tiếp bước thế hệ cha anh, thế hệ đi trước viết nên những trang sử hào hùng mới cho ngành Công Thương Việt Nam.