Bỏ tiền mua Zotye, sở hữu xe y như Porsche Macan

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Bỏ tiền mua Zotye, sở hữu xe y như Porsche Macan

Hãng sản xuất ô tô Trung Quốc Zotye vừa giới thiệu SR9 phiên bản nâng cấp 2019, với những thay đổi thiết kế phía trước và sau nhưng vẫn giống y chang mẫu "xế sang" Porche Macan.

Về thiết kế, Zotye SR9 nguyên bản có lưới tản nhiệt hình thang ngược, hiện đã được thay thế bằng một hình lục giác với bốn dải mạ crôm chạy ngang.

Một điểm mới nữa ở phần đầu xe là dải đèn LED ban ngày hình chữ L có viền crôm, giúp SR9 2019 khác biệt so với phiên bản cũ và có chút gì đó không còn giống Macan.

Ở phía sau, ống xả giả thể thao được sử dụng. Đáng tiếc, đèn hậu của xe vẫn không thay đổi. Các trang bị nội thất và tính năng của xe không thay đổi.

xe
Thiết kế đuôi xe Zotye SR9 2019

 

Động cơ xe cũng được thay mới khi không còn dùng loại xăng tăng áp 2.0 lít mà chuyển sang sử dụng động cơ 1.8 lít nhỏ hơn. Tuy nhiên, dù có cố gắng thay đổi thế nào, SR9 vẫn không thể thoát khỏi tiếng nhái Porsche Macan trắng trợn.

Quảng cáo

Về vận hành, Zotye SR9 2019 được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.8 lít mới, do Tongling Ruizhan sản xuất cho công suất tối đa 177 mã lực. Động cơ này yếu hơn động cơ 2.0 lít trước đây, do Mitsubishi sản xuất cho công suất tới 190 mã lực. Xe trang bị số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp tùy chọn.

xe 1
Các chi tiết trên xe Zotye SR9 2019

 

Thương hiệu Zotye không còn xa lạ với khách hàng Việt Nam, nhất là trong thời gian gần đây, khi mẫu xe Zotye Z8 được giới thiệu rộng rãi. Và theo đánh giá, tương tự SR9 nhái Porsche Macan thì Z8 có kiểu dáng gần giống với chiếc SUV hạng sang Range Rover của Anh quốc.

Tại Việt Nam, Zotye đang tạo nên cơn sốt khi phân phối dòng xe Z8 với kiểu dáng bắt mắt, công nghệ tính năng đa dạng trong khi giá bán chỉ từ 728 đến 745 triệu đồng tùy phiên bản bao gồm phí trước bạ.

 

Tin khác