Bộ trưởng Bộ Công Thương trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Vinachem

Chiều nay, ngày 27/2/2018 tại Hà Nội, thay mặt Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trao quyết định điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Phú Cường, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trao quyết định bổ nhiệm chức Chủ tịch HĐTV Vinachem và tặng hoa cho ông Nguyễn Phú Cường
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao nỗ lực, kết quả mà Vinachem đã đạt được thời gian qua, mặc dù Tập đoàn đối diện nhiều khó khăn. Cá nhân Bộ trưởng cũng đánh giá cao về năng lực, kinh nghiệm, chuyên môn cũng như bản lĩnh của ông Nguyễn Phú Cường và khẳng định, ông Nguyễn Phú Cường hội tụ đầy đủ sự tín nhiệm của Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, Bộ Nội vụ để được giao trọng trách giữ chức vụ cao nhất của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định ông Nguyễn Phú Cường hội tụ đầy đủ phẩm chất của người giữ vị trí cao nhất của Tập đoàn Hóa chất

Vừa qua, Tập đoàn Hóa chất đã có một số sai phạm, bởi cả lý do chủ quan và khách quan, vì vậy cần những cán bộ thực sự có năng lực như ông Nguyễn Phú Cường đảm trách. Bộ trưởng tin tưởng rằng, với bản lĩnh và kinh nghiệm đã kinh qua nhiều chức vụ công tác, tân Chủ tịch Vinachem sẽ chủ động trong công tác điều hành, bám sát thực tiễn cùng toàn thể CBCVN Tập đoàn vượt qua khó khăn, thử thách để giải quyết dứt điểm 4 trong 12 dự án thua lỗ của Bộ Công Thương.

Một lần nữa, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định Bộ luôn đồng hành và hỗ trợ Tập đoàn Hóa chất quyết liệt hoàn thành mọi mục tiêu của Tập đoàn trong năm 2018. Bộ trưởng mong rằng, dưới sự điều hành và chỉ đạo của tân Chủ tịch Nguyễn Phú Cường, Vinachem sẽ bước sang một chương mới và hướng tới sự phát triển bền vững.

Ông Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp TW trao quyết định Bí Thư Đảng ủy Vinachem cho ông Nguyễn Phú Cường

Cũng tại buổi lễ, ông Phạm Tấn Công – Phó Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương, được sự ủy quyền của Ban Cán sự Đảng ủy khối trao quyết định cho ông Nguyễn Phú Cường giữ chức Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam giai đoạn 2015 – 2020.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, tân Chủ tịch HĐTV Vinachem Nguyễn Phú Cường bày tỏ vinh dự và nhận thức sâu sắc trách nhiệm cá nhân để hoàn thành các nhiệm vụ được giao; mong muốn chung tay với tập thể cán bộ, công nhân viên để giải quyết các tồn đọng, khép lại giai đoạn khó khăn của Tập đoàn, mở ra một chương mới cho sự phát triển của Vinachem.

Tân Chủ tịch Nguyễn Phú Cường cũng cam kết sẽ luôn cố gắng làm hết sức mình cùng với toàn thể CBCNV vượt qua thách thức để hoàn thành các mục tiêu đề ra, đáp lại lòng tin của Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, Bộ Nội vụ, đưa Tập đoàn phát triển đúng với tầm vóc vốn có là một tập đoàn kinh tế lớn của ngành Công Thương.