Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng thăm và làm việc tại châu Âu

Bên lề chuyến thăm chính thức Bỉ, Đức, Italia và Vatican của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng từ ngày 12 đến 18 tháng 10 năm 2014, ngày 13/10/2014 tại trụ sở của Giới chủ Bỉ ở Bruxells, Bộ trưởng đ

Ngày 14/10/2014 tại thành phố Stuttgart, CHLB Đức, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã tham dự Diễn đàn kinh tế Việt - Đức với sự tham gia của khoảng 150 doanh nghiệp Đức và Doanh nghiệp Việt Nam, Bộ trưởng đã chủ trì trả lời các câu hỏi của Doanh nghiệp Đức quan tâm đến Việt Nam xoay quanh việc ký Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU và chứng kiến lễ ký kết giữa Tập đoàn FPT với công ty Toennies và công ty XSPERA Ltd. Với nội dung 'Hợp tác xây dựng trung tâm phát triển phần mềm của khách hàng". Công ty FPT mở chi nhánh tại Đức từ tháng 11/2012. Sau 2 năm hoạt động, chi nhánh tại Đức đã ký hợp đồng với một số khách hàng lớn tại Đức và châu Âu cung cấp dịch vụ phần mềm, giải pháp công nghệ, quản trị doanh nghiệp trong các lĩnh vực viễn thông, năng lượng và ngân hàng.

Ngày 15/10/2014 tại Berlin, Bộ trưởng đã đến thăm nhà máy Turbin khí của Tập đoàn Siemens tại trụ sở Berlin và làm việc với nhóm các doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố Freiberg tại trụ sở Thương vụ Việt Nam tại Đức.

Tại Milan, Bộ trưởng đến thăm và làm việc với Tập đoàn ENI và chứng kiến lễ ký thỏa thuận Điều hành chung của Tổ hợp nhà thầu ENI/PVEP tại trụ sở ENI, Milan. ENI là tập đoàn kinh tế năng lượng hàng đầu của Italia (chiếm 30% sở hữu nhà nước) và là tập đoàn năng lượng nổi tiếng thế giới, hoạt động ở 85 nước, tập trung vào các lĩnh vực then chốt: thăm dò khai thác dầu khí, điện, khí, lọc dầu và thương mại. ENI hiện có dự án thăm dò khai thác tại 25 nước với các dự án thăm dò lớn tại Indonesia và Australia.