Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng tiếp và làm việc với Phó Tổng giám đốc Công ty Power Machines

Chiều ngày 29 tháng 10 năm 2014, tại Trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Neronova Marina, Phó Tổng giám đốc phụ trách thương mại của Công ty Cổ phần mở "Po

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 có công suất 1.200MW (gồm 2 tổ máy) do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư, được xây dựng tại ấp Thạnh Đức, xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. Theo kế hoạch, tổ máy 1 của Nhà máy sẽ vận hành thương mại vào tháng 12 năm 2017, tổ máy 2 vào tháng 5 năm 2018. Khi đi vào vận hành, điện năng sản xuất của Nhà máy mỗi năm đạt 7,8 tỷ KWh/ năm, điều này không chỉ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia mà còn góp phần phát triển kinh tế-xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh Sóc Trăng nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty "Power Machines" đã báo cáo Bộ trưởng về tiến độ triển khai dự án Long Phú 1 và một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.

Bộ trưởng ghi nhận các kết quả đã đạt được của Công ty "Power Machines" trong việc phát triển các dự án điện tại Việt Nam và đánh giá cao nỗ lực mà Công ty thực hiện trong việc thúc đẩy dự án Long Phú 1. Bộ trưởng yêu cầu Công ty "Power Machines" làm việc với Tổng cục Năng lượng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các Bên liên quan, đề xuất các giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để dự án có thể triển khai theo đúng tiến độ đề ra.