Các nước đang áp dụng nhiều tiêu chuẩn khắt khe để bảo vệ người tiêu dùng

Đó là thông tin được ông ông Ishan Palit - Tổng Giám đốc điều hành, phân khúc dịch vụ sản phẩm toàn cầu của công ty TUV SUD (tại Singapore) chia sẻ tại hội thảo CEO Talks, được tổ chức ngày 20/11/2014
Ông Ishan Palit cho biết, không riêng Mỹ, Liên minh châu Âu, mà nhiều nước khác cũng đang áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng ngày càng khắt khe để bảo vệ người tiêu dùng. Cụ thể, cách đây 6 tháng, Indonesia đã chuẩn hóa và đưa vào luật một số quy định liên quan đến chất lượng hàng hoá, trong đó có quy định các doanh nghiệp sản xuất gấu bông muốn xuất khẩu vào nước này phải đáp ứng các tiêu chuẩn quy định mới của Indonesia. Hiện Trung Quốc có quy định riêng về hàng may mặc nhập khẩu, chẳng hạn như Hải quan từ chối cho thông quan nếu giày và quần áo được để chung trong một container.

Theo ông Ishan Palit, không chỉ với Mỹ, mà các nước khác cũng đang kiểm tra ngày càng gắt gao hơn đối với mặt hàng thủy hải sản nhập khẩu. Do đó, cách duy nhất để doanh nghiệp ứng phó với việc này là cởi mở, nắm bắt thông tin và có một hệ thống quản lý rủi ro, đưa những tiêu chuẩn này vào ngay trong bước đầu sản xuất để giúp tiết kiệm thời gian. Trong tương lai, các tiêu chuẩn này sẽ có thể  hòa hợp chuẩn chất lượng của các nước, nhưng cũng phải một thời gian dài mới có thể thực hiện được.