Cảng Hải Phòng đón tàu lớn nhất từ trước tới nay

(Chinhphu.vn) - Đón tàu có trọng tải 35.000 tấn vào khai thác là bước tiến quan trọng, khẳng định năng lực của Cảng Hải Phòng.
Tàu Nicolai Maersk.
Ngày 11/4/2015, tàu Nicolai Maersk của hãng tàu Maersk Line (Đan Mạch) - con tàu lớn nhất từ trước đến nay vào khai thác hàng tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng).  

Tàu sẽ lấy hàng trong vòng 40 giờ và sẽ rời Cảng Hải Phòng vào chiều ngày 12/4. 
 
Tàu Nicolai Maersk có chiều dài 198,6m, trọng tải 35.000 tấn, lấy hàng tại Cảng Hải Phòng khoảng 2.200 Teus (khoảng 1.600 container) và sẽ định kỳ lấy hàng với tần xuất 2 tuần/chuyến. 
 
Con tàu lớn nhất từ trước đến nay vào khai thác là bước tiến quan trọng, khẳng định năng lực của Cảng Hải Phòng đã có những bước tiến vượt bậc trong việc hiện đại hóa, đặc biệt là việc chú trọng đầu tư Chi nhánh Cảng Tân Vũ trở thành cảng container hiện đại và có năng lực lớn nhất tại miền Bắc Việt Nam.

Đồng thời sự kiện này đánh dấu sự hợp tác giữa Cảng Hải Phòng với hãng Maersk Line trong việc hợp tác phát triển đội tàu vận tải có trọng tải và năng lực vượt trội. 
 
Ngoài ra, tàu Nicolai Maersk còn là tiền đề để những con tàu lớn dài trên 190m tiếp tục vào lấy hàng tại Cảng Hải Phòng trong thời gian tiếp theo.