Cảng quốc tế Lào - Việt đón chuyến tàu container đầu tiên

Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt cùng Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng vừa tổ chức Lễ đón tàu container đầu tiên của Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng cập Cảng quốc tế Lào - Việt.
tan cang
Tàu Tân Cảng Foundation cập cập bến số 2, Cảng quốc tế Lào - Việt

Tàu Tân Cảng Foundation cập cảng Vũng Áng là chuyến tàu được triển khai trên cơ sở phối hợp liên kết giữa Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn. 

Chuyến hàng do Công ty CP Tiếp vận Tân Cảng miền Bắc khai thác vận chuyển cho khách hàng Formosa Hà Tĩnh đến cảng Tân Cảng 128 Hải Phòng sau đó Tân Cảng Shipping tiếp tục đảm nhận vận chuyển đường biển nội địa đến Cảng quốc tế Lào - Việt.

Tuyến vận tải của Tân Cảng Shipping qua cảng Vũng Áng là sự khơi thông, tạo nền móng, cụ thể hóa đề án “Phát triển dịch vụ logistics tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030”.

Cảng Vũng Áng là cảng biển quốc tế phục vụ vận chuyển hàng hóa cho nước bạn Lào, Đông Bắc Thái Lan và các tỉnh miền Trung Việt Nam. Luồng tàu cảng dài 2,8km, rộng 150km, sâu -12m, trong khi đó vùng quay trở có đường kính 360m, sâu -12m. Cảng có khu bến tổng hợp có khả năng tiếp nhận tàu chở hàng bách hóa có trọng tải lên đến 50.000 DWT, tàu container sức chở đến 2.000 TEU.

Tổng công ty Tân Cảng là đơn vị đi đầu trong ngành khai thác cảng có vai trò thúc đẩy kết nối tạo chuỗi cung ứng dịch vụ. Từ đó phát huy vai trò mở đường, dẫn dắt doanh nghiệp cùng ngành trong việc hình thành và mở rộng sản xuất, cung ứng chuỗi giá trị trong nước cũng như quốc tế.

Sự kiện này là những kết quả bước đầu sau “Biên bản ghi nhớ” giữa Tân Cảng Sài Gòn và UBND tỉnh Hà Tĩnh đầu năm 2021, đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác, đầu tư, khai thác phát triển cảng biển và trung tâm logistics Vũng Áng - Sơn Dương. Đây không chỉ là khởi đầu thuận lợi đối với doanh nghiệp mà còn là cầu nối quan trọng để Hà Tĩnh thu hút đầu tư trong thời gian tới; tạo môi trường để các doanh nghiệp tại Hà Tĩnh phát triển, giảm chi phí, nâng cao sức cạnh tranh.

PV